Học tập đạo đức HCM

Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên lên ngôi, thức thời thì học Công nghệ kỹ thuật hóa học

Thứ ba - 09/06/2020 04:25
Công nghệ kỹ thuật hóa học không chỉ giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp mà còn có vai trò to lớn góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh. Lựa chọn ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học cũng mở ra cơ hội việc làm lớn.
Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Công nghệ kỹ thuật hóa học có vai trò vô cùng quan trọng xu thế phát triển của đất nước. 
Công nghệ kỹ thuật hóa học không chỉ giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp như dầu khí, vật liệu xây dựng, sơn, dược phẩm, mỹ phẩm, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tổng hợp vật liệu, chế biến thực phẩm, đồ uống… mà còn có vai trò to lớn góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh. 
Trong lĩnh vực môi trường, công nghệ kỹ thuật hóa học góp phần quan trọng trong xử lí chất thải, giúp chúng ta có môi trường sống trong lành.
Hiện nay, Công nghệ kỹ thuật hóa học là một trong bốn nhóm ngành kỹ thuật chủ lực của nước ta, đòi hỏi số lượng lớn nhân lực trong thời gian tới, lên đến gần 11.000 người/năm.
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư vào Việt Nam cũng đòi hỏi số lượng lớn nguồn nhân lực trình độ cao về lĩnh vực này như Holcim, Bayer, Henkel… Mức lương dành cho một kỹ sư khi ra trường khoảng 13-15 triệu đồng/tháng (theo Vietnamwork.com).
Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên lên ngôi, thức thời thì học Công nghệ kỹ thuật hóa học - Ảnh 2.
Một giờ thực hành của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Công nghệ kỹ thuật hóa học là gì?

Công nghệ kỹ thuật hóa học là ngành học chuyên nghiên cứu và ứng dụng những kiến thức và kỹ thuật hóa học vào quá trình sản xuất để tạo ra các sản phẩm khoa học phục vụ công nghiệp, nông nghiệp, môi trường và đời sống xã hội.
Theo học ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học, sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên môn về công nghệ sản xuất các hợp chất vô cơ, hữu cơ, công nghệ sản xuất các vật liệu xử lí môi trường, nguyên tắc và công nghệ chiết tách các hợp chất thiên nhiên ứng dụng trong môi trường, dược phẩm, mỹ phẩm, hương liệu và thực phẩm. 
Ngoài ra, sinh viên cũng được trang bị kỹ năng vận hành các thiết bị, thiết kế và tối ưu quy trình công nghệ sản xuất…
Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học có thể làm chuyên viên tại các viện nghiên cứu hóa học, vật liệu, mỹ phẩm, thực phẩm… hoặc các phòng thí nghiệm môi trường, hóa sinh, y dược…;
Kỹ sư điều hành trong các công ty, nhà máy sản xuất hóa chất, phân bón, thuốc trừ sâu;
Kỹ sư công nghệ hóa môi trường (vận hành hệ thống xử lí chất thải, làm việc tại các trung tâm quan trắc môi trường…), hóa hữu cơ (mỹ phẩm, kem dưỡng da, dầu gội đầu…), hóa dược (thảo dược, bào chế thuốc, thiết bị sản xuất thuốc…), công nghệ vật liệu mới (vật liệu polymer, vật liệu siêu bền, nhẹ…);
Giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng; làm chủ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật hóa học.
Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên lên ngôi, thức thời thì học Công nghệ kỹ thuật hóa học - Ảnh 3.
Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong phòng thí nghiệm.
Tại sao chọn ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?
Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trường đào tạo đa ngành, trường đại học trọng điểm quốc gia. 
Đội ngũ giảng viên của Học viện có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% được đào tạo tại trường đại học của các nước có nền khoa học tiên tiến trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc… 
Hơn 90% giảng viên tham gia giảng dạy chương trình Công nghệ kĩ thuật hóa học có có trình độ từ tiến sĩ trở lên. Đặc biệt, các thầy, cô không chỉ có các nghiên cứu được công bố trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước mà còn trực tiếp tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, phục vụ hiệu quả đời sống xã hội.
Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được xây dựng theo chuẩn quốc tế với 2 chuyên ngành đang có nhu cầu công việc cao là Hóa môi trường và Hóa học các hợp chất thiên nhiên.
 Trong chương trình học, song song với các tiết học lý thuyết là nhiều giờ thực hành trong phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại và các mô hình nghiên cứu – sản xuất phong phú.
Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên lên ngôi, thức thời thì học Công nghệ kỹ thuật hóa học - Ảnh 4.
Một số sản phẩm của thầy và trò Bộ môn Hóa học, khoa Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam nghiên cứu sản xuất.
Bên cạnh đó, sinh viên cũng được thường xuyên tham gia thực tập tại các nhà máy, xí nghiệp giúp các em ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng tay nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
 Nhiều chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Học viện đã đem lại nhiều trải nghiệm quý giá, giúp sinh viên trở thành công dân toàn cầu, sẵn sàng trong môi trường làm việc ngày càng cạnh tranh hiện nay.
Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng về ngoại ngữ, tin học, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo nhóm, và các kỹ năng mềm khác… tạo điều kiện tối đa cho sinh viên trong công tác học tập, nghiên cứu và phục vụ công việc sau này.
Nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:
Mã trường Mã nhóm ngành Tổ hợp tuyển sinh Phương thức tuyển sinh
HVN HVN16 A00: Toán, Vật lí, Hóa học
A06: Toán, Hóa học, Địa lí
B00: Toán, Hóa học, Sinh học
D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh
– Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;
– Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;
– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2020: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thông tin liên hệ
Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939
Website: https://www.vnua.edu.vn/
Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập235
  • Hôm nay55,700
  • Tháng hiện tại869,196
  • Tổng lượt truy cập88,224,266
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây