Học tập đạo đức HCM

Tấm gương điển hình Học tập và làm theo Bác, tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới

Thứ năm - 05/11/2020 02:31
Ở tuổi 65, cô Dương Thị Mịnh, ngụ ấp Long Hòa xã Long Thới huyện Chơ Lách vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng vận động nguồn tài trợ để làm đường, cầu giao thông nông thôn. Được bà con nhân dân địa phương biết đến là người tử tế, nhiệt tình trong công việc xã hội, là một gương đảng viên tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương.

Là một cán bộ đảng viên đã nghỉ hưu, cô Dương Thị Mịnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong việc đăng ký học tập, làm theo tấm gương của Bác Hồ; xem việc  tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của người đảng viên là việc làm thường xuyên của bản thân, góp phần cùng với tập thể chi ủy chi bộ tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, tự giác học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác. Ngoài trách niệm của cá nhân, bản thân cô Mịnh còn vận động người thân gia đình chấp hành tốt những chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào, các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo đời sống Nhân dân.

Những năm qua, cô Mịnh luôn đồng hành trong công tác vận động thực hiện an sinh xã hội, như: Tặng học bổng, học phẩm cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ đột xuất cho những người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cô Mịnh còn tham gia nấu cơm từ thiện tại bệnh viện Cù lao Minh, bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, cấp phát đồ ăn sáng tại bệnh viện Tâm thần tỉnh.

 

Bà Dương Thị Mịnh được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2017-2020. (Ảnh: Việt Cường)

Bà Dương Thị Mịnh được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2017-2020. (Ảnh: Việt Cường)

Trong xây dựng Nông thôn mới, Cô đã tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ bêtông hóa các tuyến đường liên tổ, liên ấp và xây dựng cầu pê-tông cốt thép trên địa bàn xã. Trong đợt hạn mặn cuối năm 2019, đầu năm 2020 cô Mịnh chủ động cùng với Chi bộ và một số bà con Nhân dân ấp Long Hòa thành lập nhóm bơm nước ngọt và vận động mạnh thường quân hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con trong địa bàn xã.

Cô Mịnh cho biết, việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" mà Đảng phát động trong thời gian qua có ý nghĩa rất quan trọng và cấp thiết để góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ đảng viên. Đối với bản thân là một người làm công tác thiện nguyên thì tôi luôn tâm đắc bài học đạo đức về sự liêm chính mà Bác Hồ đã dạy. Bởi vì có liêm chính, ngay thẳng, trung thực thì mạnh thường quân mới tin tưởng hỗ trợ, người cần giúp đỡ mới an tâm mà nhờ cậy".  

Nói phải đi đôi với làm thì mới có giá trị thiết thực, do đó việc rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh được cô Dương Thị Mịnh vận dụng gắn với những việc làm thường ngày, từ việc nhỏ đến việc lớn, từ việc dễ đến việc khó. Với suy nghĩ "còn sức là còn làm, mong muốn góp sức nhỏ phục vụ cộng đồng" cùng những việc làm tốt đẹp và nhân văn của mình, cô Dương Thị Mịnh xứng đáng là một trong những gương điển hình được Ủy ban Nhân dân tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Nguồn tin: nongthonmoi.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập374
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay46,546
  • Tháng hiện tại312,345
  • Tổng lượt truy cập87,667,415
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây