Học tập đạo đức HCM

Tân Hưng Tây – Điểm sáng trong xây dựng lộ giao thông

Thứ năm - 28/05/2020 18:25
Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thời gian qua, huyện Phú Tân đã thực hiện nhiều công trình lộ giao thông nông thôn trọng điểm, tạo thuận lợi cho việc đi lại, mua bán của người dân địa phương. Đến nay, toàn huyện có trên 820 km lộ bê tông được cứng hóa nối liền từng tuyến. Có nhiều địa phương thực hiện tốt phong trào làm lộ bê tông. Trong đó, xã Tân Hưng Tây là một điển hình.



Tuyến lộ giao thông nông thôn bằng bê ông ở ấp Tân Phú Thành vừa được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng.


Đến nay, toàn xã Tân Hưng Tây đã xây dựng được trên 75 km lộ bê tông. Từ sự đồng thuận cao của nhân dân, nhiều con đường lộ bê tông nông thôn đã được hình thành, đưa vào sử dụng, bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc.

Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Tân Hưng Tây, nhiệm kỳ 2020-2025, xã Tân Hưng Tây tiếp tục khởi công tuyến lộ giao thông nông thôn bằng bê tông ở ấp Tân Phú Thành. Tuyến lộ có chiều dài trên 1.200 mét, rộng 2 mét, tổng nguồn vốn đầu tư trên  800 triệu đồng. Trong đó, nhà nước đầu tư 100% vốn, nhân dân trên tuyến chịu trách nhiệm phần lộ đất đen. Khi tuyến lộ được khởi công, người dân địa phương rất vui mừng và phấn khởi. Ông Lương Trọng Nghĩa, ở ấp Tân Phú Thành, xã Tân Hưng Tây cho biết: “Khi được UBND xã Tân Hưng Tây thống nhất chủ trương xây dựng, nâng cấp tuyến lộ này, bản thân tôi cũng như những người dân ở địa phương rất vui mừng, phấn khởi. Người dân ở đây luôn tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công và quyết tâm giám sát để tuyến lộ đảm bảo chất lượng, sử dụng lâu dài”.
 



Người dân xã Tân Hưng Tây đều chung sức, đồng lòng cùng địa phương xây dựng các công trình giao thông nông thôn.


Ông Nguyễn Hoàng Khanh, ấp Tân Phú Thành, xã Tân Hưng Tây cho biết: “Sau khi tuyến lộ giao thông nông thôn bằng bê tông ở ấp Tân Phú Thành được triển khai thực hiện, người dân ở rất đồng tình. Nhiều hộ đã thực hiện nhanh, tốt về phần lộ đất đen đúng tiến độ để công trình thi công. Vấn đề điện, nước để công trình thực hiện thì người dân trên tuyến đều hỗ trợ miễn phí”.

Trước đây, tuyến lộ giao thông nông thôn ở ấp Tân Phú Thành chỉ rộng 1,5 mét và được xây dựng khá lâu, nay đã xuống cấp, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, có con lộ bê tông xây dựng mới rộng lớn hơn là điều mong mỏi của người dân nơi đây. Từ đó, bà con nơi đây đều có ý thức chung tay, góp sức cùng địa phương thực hiện sớm hoàn thành tuyến lộ để đưa vào sử dụng.

Xã Tân Hưng Tây luôn phát huy tốt vai trò của nhân dân cùng với nhà nước trong xây dựng các công trình giao thông nông thôn. Chủ trương đúng đắn cùng với việc nhận thức được xây dựng lộ giao thông nông thôn là phục vụ lợi ích của nhân dân nên bà con ở đây đồng tình hưởng ứng. Nhiều hộ dân đã tích cực đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng lộ giao thông nông thôn. Trên từng công trình đều có cử người giám sát chặt chẽ việc thi công cũng như công khai minh bạch thu chi tài chính nên chất lượng công trình đạt chất lượng, người dân tin tưởng đóng góp.
 



Tuyến lộ bê tông ở ấp Tân Phú Thành vừa khởi công xây dựng, người dân địa phương rất phấn khởi.


Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ đầu năm 2020 đến nay, xã Tân Hưng Tây đã thực hiện được 3 công trình lộ bê tông ở các ấp Cái Bát, Hưng Hiệp và Tân Phú Thành, tổng chiều dài trên 2.500 mét, vốn đầu tư trên 1,6 tỷ đồng. Những tuyến đường hoàn thành đã góp phần tích cực cho việc đi lại, mua bán và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Ông Ngô Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng Tây cho biết: “Qua phát triển giao thông nông thôn tại xã Tân Hưng Tây cho thấy, nơi nào huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, vận động người dân tốt thì nơi đó đạt được nhiều kết quả. Người dân một khi đã hiểu rõ chủ trương của Nhà nước, cũng như được dân chủ trong bàn bạc, giám sát, kiểm tra thì bà con sẵn sàng đóng góp và thực hiện nhiệt tình”.

Đi đôi với xây dựng mới, xã Tân Hưng Tây còn vận động nhân dân tham gia duy tu, sửa chữa các công trình lộ giao thông nông thôn đã bị hư hỏng, xuống cấp. Từ đầu năm 2020 đến nay, xã Tân Hưng Tây đã duy tu, sửa chữa trên 200 mét lộ bê tông bị hư hỏng, kè chống sạt lở bằng cây gỗ địa phương gần 1.000 mét. Xã Tân Hưng Tây tiếp tục vận động nhân dân tích cực làm kè chống sạt lở các tuyến lộ, nhằm bảo đảm công trình được sử dụng lâu dài, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn là nhiệm vụ quan trọng để rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị. Đồng thời, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân và làm thay đổi đáng kể bộ mặt vùng nông thôn. Xã Tân Hưng Tây xác định việc phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu để giữ vững và nâng cao các tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo Anh Phan/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay29,557
  • Tháng hiện tại1,229,416
  • Tổng lượt truy cập88,584,486
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây