Học tập đạo đức HCM

Xã Khánh An xây dựng tuyến đường kiểu mẫu tiến đến đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ sáu - 16/10/2020 01:00
Năm 2020, xã Khánh An đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Để thực hiện đạt kế hoạch đề ra, ngoài việc triển khai nâng chất các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, xã còn đặt biệt quan tâm xây dựng tuyến dân cư kiểu mẫu tại ấp 5 của xã. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay thực hiện nên đến nay tuyến đường ngày càng không ngừng khởi sắc.

 



Nhiều hộ dân ở ấp 5, xã Khánh An trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh ven đường để xây dựng tuyến đường kiểu mẫu tiến đến đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.


Ông Phạm Văn, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh cho biết, tuyến từ khu vực chợ đến Cây Phú thuộc ấp 5, có chiều dài khoảng 3km, được  chọn làm tuyến đường mẫu để nhân rộng toàn xã. Thời gian qua UBND xã đã chỉ đạo ấp tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện. Tuy bước đầu có gặp một số khó khăn, có người không đồng tình, rồi nắng hạn làm cho hoa kiểng, cây xanh chết đi, sống lại nhiều lần nhưng bằng huyết tâm và với phương châm “mưa dầm thấm đất” chi bộ, Ban nhân dân và các đoàn thể ấp đã tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động, tuyên truyền cho người dân thực hiện, nhằm tiến đến đạt xã chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Ông Bùi Đồng Phục, Trưởng ấp 5, xã Khánh An cho biết: “Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, thời gian qua, Chi bộ, Ban nhân dân và các đoàn thể ấp đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân trong ấp tham gia trồng hàng rào xanh. Ban đầu cũng có nhiều hộ không đồng tình nhưng chúng tôi vẫn tích cực tuyên truyền, rồi cán bộ, đảng viên làm trước để nhân dân thấy được mô hình và tiếp tục làm theo. Nhờ vậy mà đến nay hầu hết các hộ dân trên tuyến lộ đều đã thực hiện trồng hàng rào cây xanh, hoa kiểng trước nhà”.

Điển hình trong phong trào này là gia đình ông Nguyễn Văn Xíu. Sau khi được địa phương tuyên truyền, vận động, gia đình ông Xíu đã tích cực xin giống bông mười giờ về trồng dọc theo 2 bên của tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà. Đến nay, diện tích hoa trước nhà của ông phát triển rất tốt, luôn trổ đầy hoa, nhìn rất đẹp mắt, ai đi qua cũng trầm trồ khen ngợi. Ông Nguyễn Văn Xíu cho biết: “Trước đây, địa phương đi học hỏi những mô hình hay ở các địa phương khác về tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thực hiện. Tôi thấy hay, thấy đẹp nên làm theo. Đây cũng là mô hình tôi rất thích, những lúc làm việc mệt mình ngắm những luống hoa một chút thấy cũng vui”.

Mặc dù năm nay đã 73 tuổi nhưng bà Võ Thị Hoa, ở ấp 5 vẫn tích cực tham gia trồng nhiều loại hoa, cây cảnh để xây dựng nông thôn mới. Dọc theo tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà, bà Hoa trồng bông mười giờ, hoa cúc và hoa mồng gà…nhằm làm cho tuyến lộ giao thông nông thôn trong xóm ngày càng đẹp hơn. Bà Hoa cho biết: “Là người dân sinh sống ở địa phương thì mình phải thực hiện cho đúng những quy định về xây dựng nông thôn mới. Tôi không chỉ trồng cho mình mà còn nhân giống cho bà con trong xóm trồng theo. Bởi một mình tôi trồng thì đẹp có một đoạn nhà tôi, như vậy thì chưa đẹp mà phải cả xóm, cả tuyến đường nhà nào cũng trồng thì mới đẹp được. Do đó, ai đến xin giống hoa, cây kiểng về trồng là tôi sẵn sàng cho”.

Không chỉ trồng hoa, hàng rào cây xanh, người dân trong tuyến đường này còn thực hiện khá tốt việc tham gia bảo vệ môi trường như: không vứt rác bừa bãi, không làm  nhà tiêu trên sông, ao hồ, kênh rạch. Đồng thời, thường xuyên quét dọn, giữ vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường trên tuyến đường luôn xanh – sạch – đẹp.  

Ông Bùi Đồng Phục, Trưởng ấp 5, xã Khánh An cho biết: “Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Chi bộ, Ban nhân dân, các đoàn thể ấp sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí trong xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, nhằm góp phần thực hiện hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao mà xã đã đề ra”.

Theo Trọng Nguyễn - Trần Thể/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay36,245
  • Tháng hiện tại1,236,104
  • Tổng lượt truy cập88,591,174
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây