Xuất khẩu cá tra sang Nga tăng trưởng rất mạnh đầu năm nay. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.
Theo VASEP, tính đến nửa đầu tháng 4/2021, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Nga đạt 11,4 triệu USD, tăng 118,7% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, sau nhiều năm gián đoạn, xuất khẩu cá tra sang thị trường Nga trong những tháng qua đã có nhiều tích cực.
Đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu 3 nhóm sản phẩm chính là cá tra phile đông lạnh, cá tra cắt khoanh đông lạnh và giá cá tra nguyên con đông lạnh sang thị trường Nga.
Nga vốn là thị trường xuất khẩu truyền thống của cá tra Việt Nam. Tuy nhiên, xuất khẩu cá tra sang Nga không ổn định do chính sách nhập khẩu của nước này khác biệt so với các thị trường khác.
Cho đến thời điểm này, Nga vừa là một trong những thị trường xuất khẩu cá thịt trắng (cá minh thái) lớn nhất thế giới nhưng cũng là nhà nhập khẩu nhiều sản phẩm cá thịt trắng từ Trung Quốc, Argentina và Việt Nam.
Năm 2020, cá hake đông lạnh chiếm tỷ trọng nhập khẩu lớn nhất trong cơ cấu nhập khẩu sản phẩm cá thịt trắng của Nga, chiếm khoảng 41%; tiếp đó là sản phẩm cá tra phile đông lạnh chiếm 18%, phile cá rô phi đông lạnh và phile cá hake.
Đầu năm 2021, Việt Nam là nguồn cung lớn nhất cá tra đông lạnh của thị trường Nga. Ngoài ra, Nga cũng nhập khẩu sản phẩm cá tra từ thị trường Belarus và Kazakhstan, nhưng khối lượng không đáng kể.
Theo Sơn Trang/nongnghiep.vn
https://nongnghiep.vn/xuat-khau-ca-tra-sang-nga-tang-manh-tro-lai-sau-nhieu-nam-tram-lang-d291421.html
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “Học tập số” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Về việc kiện toàn BCĐ các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh năm 2025
Báo cáo kết quả công tác tập huấn, bồi dưỡng về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới