Học tập đạo đức HCM

Bí thư Tỉnh ủy: Khai thác sắt Thạch Khê cần được cân khắc kỹ lưỡng

Thứ hai - 29/05/2017 22:57
Sáng 29/5, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Hiếu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta về dự án khai thác và tuyển quặng mỏ sắt Thạch Khê. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch HDND tỉnh Nguyễn Thị Nữ và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã nêu lên một số nội dung mà tỉnh còn băn khoăn, cần làm rõ liên quan đến dự án khai thác và tuyển quặng mỏ sắt Thạch Khê như: Kỹ thuật, công nghệ, thiết bị khai thác; phương án vận tải, tiêu thụ quặng sắt; năng lực tài chính của các nhà đầu tư, hiệu quả kinh tế xã hội.

 

Đặc biệt, Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và các tác động về mặt xã hội khi dự án triển khai. Trên cơ sở đánh giá nghiêm túc, cân nhắc về nhiều mặt, xét thấy lợi ích lâu dài là cơ bản, xuyên suốt, còn lợi ích trước mắt chỉ là tạm thời, Hà Tĩnh đề nghị Chính Phủ xem xét dừng dự án, khi nào có đủ điều kiện mới được thực hiện.

Giải đáp những băn khoăn của tỉnh Hà Tĩnh, đại diện các bộ, ngành trung ương, các nhà khoa học và chủ đầu tư cho rằng: Việc lựa chọn giải pháp kỹ thuật, công nghệ và thiết bị khai thác mỏ đã được hội đồng thẩm định Bộ Công thương thẩm định kỹ lưỡng, đủ độ tin cậy để tiếp tục triển khai đầu tư dự án. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị, một số nội dung của đánh giá tác động môi trường, phương án vận chuyển quặng, cam kết về vốn… cần được tính toán, khảo sát, đánh giá kỹ hơn cho phù hợp với thực tiễn hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Khai thác hay dừng khai thác cần được cân nhắc kỹ lưỡng

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn bày tỏ những trăn trở khi hàng nghìn người dân của các xã vùng bị ảnh hưởng từ dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê đã phải gánh chịu những hệ lụy khó khăn trong những năm qua. Đây là bài học sâu sắc cần nghiêm túc nhìn nhận.

Việc tiếp tục khai thác hay dừng khai thác cần được cân nhắc kỹ lưỡng, toàn diện, gắn phát triển kinh tế xã hội với môi trường, bởi Hà Tĩnh xác định không phát triển kinh tế bằng mọi giá mà phát triển kinh tế gắn chặt với đảm bảo môi trường theo hướng nhanh, bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với quy mô, phạm vi ảnh hưởng lớn của mỏ sắt Thạch Khê, chủ đầu tư cần trả lời thỏa đáng tính khả thi của dự án từ thiết kế kỹ thuật, công nghệ khai thác, năng lực tài chính đến hiệu quả kinh tế dự án.  

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ, ghi nhận những băn khoăn và các kiến nghị đề xuất của Hà Tĩnh và đại diện các bộ, ngành Trung ương, chủ đầu tư. Đoàn sẽ tổng hợp và báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Hà Vân
http://hatinhtv.vn/

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập341
  • Hôm nay59,422
  • Tháng hiện tại59,422
  • Tổng lượt truy cập84,966,458
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây