Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và lãnh đạo các ban, ngành cùng dự.
Khai trương từ 13/7/2017 tính đến 30/11/2017, TTHCC tỉnh đã nhận 21.978 hồ sơ, trong đó có 18.884 hồ sơ đã giải quyết, 2.480 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết, 254 hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết đã trả lại hoặc đề nghị bổ sung. Có 3.654 hồ sơ đăng ký trả qua dịch vụ bưu chính.
Giám đốc TTHCC tỉnh Nguyễn Thanh Điện báo cáo kết quả hoạt động TTHCH thời gian qua
Qua hơn 5 tháng hoạt động, TTHCC thực sự là bước đột phá mạnh mẽ về cải cách hành chính của tỉnh; tạo được sự hài lòng của khách hàng trong giao dịch. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế về công tác tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ; một số ngành có số lượng thủ tục hành chính nhiều trong khi đó nhân sự ít...
Về các TTHCC cấp huyện, hiện có 5 trung tâm đi vào hoạt động gồm: Đức Thọ, Thạch Hà, Nghi Xuân, TX.Hồng Lĩnh, TP. Hà Tĩnh. Bước đầu, các trung tâm đã phát huy hiệu quả hoạt động, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.
Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Võ Công Hàm: UBND tỉnh nên sớm bổ sung danh mục, thủ tục hồ sơ thẩm định phê duyệt dự án và thiết kế, dự toán xây dựng công trình theo Thông tư số 18 của Bộ Xây dựng; đầu tư trang thiết bị máy tính, mạng, phần mầm tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông ở các xã, thị trấn
Tại buổi làm việc, các đại biểu khẳng định hiệu quả tích cực của TTHCC tỉnh, TTHCC cấp huyện từ khi khai trương vận hành, đồng thời nêu lên những vướng mắc, hạn chế trong quá trình tham gia hoạt động tại TTHCC tỉnh.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lương Phan Kỳ: Đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ Sở mua sắm máy in chuyên dụng để in giấy phép lái xe đặt tại TTHCC tỉnh
Đối với các Sở có số lượng thủ tục hành chính nhiều như Sở LĐ-TB&XH, Sở Tư Pháp... do biên chế hạn hẹp, còn thiếu nên nguồn nhân sự tham gia tại TTHCC chỉ 1 người; trang thiết bị công nghệ như máy in chuyên dụng, máy scan còn thiếu; tỷ lệ giải quyết thủ tịch hành chính thông qua dịch vụ công mức độ 3 còn ít; việc hướng đến người dân điện tử vẫn còn chặng đường dài...
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc: Sở đang tiến hành lộ trình số hóa dữ liệu hồ sơ lĩnh vực người có công, bảo trợ xã hội...
Đại biểu đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ bố trí biên chế, mua sắm trang thiết bị công nghệ; tiếp tục có các hình thức tuyên truyền hướng dẫn người dân, doanh nghiệp làm đúng quy trình, thủ tục khi đến giao dịch tại các TTHCC. Đề nghị các sở, ngành có dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phối hợp làm tốt công tác này; tiếp tục ký kết hợp tác để thúc đẩy tiếp nhận hồ sơ qua bưu chính công ích; xây dựng phần mềm cung ứng dịch vụ tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ tin nhắn SMS, tiện ích Zalo trên di động;...
Giám đốc Sở TT&TT Phan Tấn Linh: Đề nghị các sở, ngành có dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại các TTHCC; tiếp tục ký kết hợp tác để thúc đẩy tiếp nhận hồ sơ qua bưu chính công ích...
Ngoài ra, tỉnh cần sớm ban hành khung chính sách hỗ trợ cán bộ làm công tác tại TTHCC; TTHCC tỉnh rà soát giải quyết các vướng mắc liên quan đến hoàn thiện quy trình xử lý các hồ sơ liên thông từ tuyến huyện lên tuyến tỉnh trên hệ thống phần mềm; chỉ đạo các ngành dọc như công an, thuế, BHXH thống nhất đưa 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện vào tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm cấp huyện.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Nên sáp nhập TTHCC tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp & Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh; đồng thời bố trí đủ biên chế để Trung tâm hoạt động hiệu quả...
Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn biểu dương TTHCC cấp tỉnh, cấp huyện, giám đốc các sở, ban, ngành, lãnh đạo địa phương đã thực hiện theo đúng quy định. Thời gian tới, TTHCC cấp tỉnh và các địa phương cần rà soát lại các thủ tục hành chính chưa đưa vào trung tâm, đồng thời tối đa hóa việc đưa nội dung này để đảm bảo tính công khai, minh bạch và hiệu quả, tạo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.
Rà soát và đánh giá lại toàn diện kết quả hoạt động, có báo cáo số liệu chuẩn xác. Đặc biệt cần rà soát quá trình vận hành xem thủ tục đầu vào, quá trình xử lý còn vướng mắc không; nội dung nào còn lãng phí, không cần thiết thì đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
Cần tích cực trả kết quả qua hình thức bưu điện, hành chính công cấp độ 3. Đối với dự án có tính quan trọng, Trung tâm cần báo cáo qua Chủ tịch UBND tỉnh. Việc nhập TTHCC cấp tỉnh và Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh phải phù hợp với Nghị quyết TW6 (khóa XII).
Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị TTHCC tỉnh đánh giá cán bộ tham gia hoạt động; tiếp tục tuyên truyền nhận thức của người dân và hướng dẫn sử dụng CNTT; tăng cường để người dân được tham gia giám sát, phản biện, có ý kiến; đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng hoạt động; về biên chế cần tuyển chọn đội ngũ năng lực; hướng tới kết nối liên thông toàn hệ thống từ tỉnh đến xã.
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định mô hình TTHCC đi vào hoạt động đã thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng thời đề nghị các đại biểu tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ triển khai sáp nhập TTHCC tỉnh và Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh ngay trong tháng 12/2017, tiến tới khai trương vận hành vào tháng 1/2018.
Ngoài ra, đối với các Sở có ít thủ tục hành chính tại Trung tâm thì đề xuất phương án bố trí nhân lực phù hợp, riêng Sở LĐTB&XH tỉnh cần bố trí thêm 1 chuyên viên. Cho phép các sở, TTHCC tỉnh, huyện đề xuất các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ nhưng phải đảm bảo hợp lý, tiết kiệm.
Liên quan đến thủ tục sinh hoạt của công chức, TTHCC tỉnh phải có đánh giá, nhận xét quá trình làm việc, đối với công chức làm tốt cần biểu dương, khen thưởng.
Về thời gian hoạt động của TTHCC tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải thực hiện đảm bảo đúng theo giờ hành chính. Các sở giao chuyên viên khác đến nhận và trả hồ sơ từ Trung tâm về sở và ngược lại, thay cho việc trước đây chuyên viên vừa làm việc tại Trung tâm vừa di chuyển đưa hồ sơ từ Trung tâm về sở. Tất cả phải đảm bảo sự điều hành nhuần nhuyễn, thông suốt hơn để đạt các mục tiêu đề ra.
Theo Thu Hà/baohatinh.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã