Thành lập ngày 13/7/2017, đến nay Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 1.307 thủ tục của các sở ban ngành, các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn. Trung tâm đã giải quyết hơn 70 nghìn hồ sơ, với tỷ lệ đúng hạn và trước hạn đạt 99,6%, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức cá nhân.
Trên nền tảng công nghệ thông tin được đầu tư khá đồng bộ, hiện đại, Trung tâm tiếp tục ứng dụng hiệu quả phần mềm một cửa điện tử, một cửa điện tử liên thông; công khai các quy trình giải quyết thủ tục trên môi trường mạng. Qua đó, tăng cường cơ chế giám sát trong quá trình xử lý, nhất là cơ chế giám sát độc lập, góp phần nâng cao trình độ năng lực cũng như trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
và làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh |
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định: Những năm qua, cải cách hành chính được Hà Tĩnh xác định là khâu đột phá, hệ thống Trung tâm hành chính công đã vận hành thông suốt, các thủ tục hành chính đều được các sở ban ngành cắt giảm, đơn giản hóa cách thức giao nhận và kiểm soát chu trình hồ sơ. Riêng lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, đã cắt giảm hơn 43% thành phần hồ sơ và giảm 44% thời gian giải quyết.
Tỉnh đã lựa chọn những cán bộ, công chức có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt làm việc tại Trung tâm. Do đó, bộ máy sớm hoàn thiện và ổn định, thúc đẩy cải cách hành chính, góp phần tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo tiền đề cho tăng trưởng kinh tế vượt trội của Hà Tĩnh.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa cùng các thành viên Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính của Chính phủ đánh giá cao kết quả bước đầu của Trung tâm hành chính công Hà Tĩnh. Đồng thời, đề nghị Trung tâm tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thực hiện kết nối với các phần mềm chuyên ngành; chú trọng đo lường mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; thực hiện đầy đủ Nghị định 61 của Chính phủ về Trung tâm phục vụ hành chính công./.
Nguyễn Hằng/http://hatinhtv.vn/