Học tập đạo đức HCM

Hà Tĩnh thuộc tốp đầu về tiến độ giải quyết thủ tục hành chính

Thứ bảy - 13/02/2021 09:06
Hà Tĩnh xác định cải cách hành chính là nhiệm trọng tâm đột phá. Quan điểm này được hiện thưc hóa bằng việc hoàn thiện mô hình Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện.
Hà Tĩnh thuộc tốp đầu về tiến độ giải quyết thủ tục hành chính

Từ mô hình này, Hà Tĩnh tiếp tục mạnh dạn chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc áp dụng những mô hình mới, đã góp phần đưa Hà Tĩnh tiến những bước dài để hướng tới nền hành chính "phục vụ", đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Trong không gian mới,vai trò mới, những nhân viên Bưu điện đang giao dịch thủ tục hành chính một cách thuần thục. Trong đó chủ yếu thực hiện các bước từ kiểm tra thành phần hồ sơ, thủ tục tiếp nhận đến tư vấn cho người dân. Mô hình thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đến nay đã thực hiện ở 6 đơn vị cấp sở, 4 địa phương và bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

 

Liên tục áp dụng những mô hình mới, đã đưa Hà Tĩnh đứng trong số những tỉnh tốp đầu cả nước về tiến độ giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, nhiều mục tiêu được thực hiện thành công, nhất là cắt giảm 1/3 thành phần hồ sơ, giảm ½ thời gian giải quyết thủ tục, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại của người dân, doanh nghiệp. Đây chính là yếu tố quan trọng để cải thiện chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công ở các cấp.

Với mô hình Trung tâm hành chính công không ngừng đổi mới và hoàn thiện,đã góp phần đưa các chỉ số về cải cách hành chính của Hà Tĩnh tiến thêm những bước dài trên bảng xếp hạng. Riêng chỉ số Cải cách hành chính 5 năm gần đây đã tăng 15 bậc, hiện xếp thứ 12/63 tỉnh, thành cả nước, và 4 năm liên tục xếp thứ Nhất các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đặc biệt nhất là việc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ đang ngày một rõ nét.

Bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính đã lấy lại niềm tin, sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, tạo nền tảng để Hà Tĩnh tiếp tục phấn đấu góp mặt vào tốp 10 địa phương tiên phong về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số theomục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX./.

Nguyễn Hằng- Mạnh Thức/HTTV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay41,072
  • Tháng hiện tại691,184
  • Tổng lượt truy cập88,046,254
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây