Học tập đạo đức HCM

Thượng Lộc cần kịp thời có phương án tìm kiếm thị trường cho thương hiệu Cam.

Chủ nhật - 28/02/2016 05:21
Nằm trong mặt hàng nông sản đã có thương hiệu trên các chợ trong tỉnh và một số tỉnh khác. Năm 2013, Cam thượng Lộc bán ra thị trường với giá 120 ngàn đồng / kg và những năm tiếp theo cam thượng Lộc bán ra với giá 70 -120 ngàn đồng/ kg. Được mùa được giá, nhân dân xã Thượng Lộc phá đồi hoang biến thành đồi cam. Từ 5 hecta cam mẫu bây giờ đã là hơn 100 hecta đất đã được trồng và đang trồng cam. Trong khi đó Cam cũng được trồng nhiều tại các xã Đồng Lộc, Mỹ Lộc và các nơi khác trên huyện ngày càng nhiều. Bài toán tìm thi trường tiêu thụ Cam Thượng Lộc đang là vấn đề nan giả đối với Lãnh đạo huyện, xã Thượng Lộc bà con nông dân trong xã.

Hôm 22 tháng 02  Chúng tôi có làm việc chuyên môn với Đ/c Diệu, Phó Chủ tịch UBND xã đồng chí có tâm sự “ Hiện nay, trên địa  bàn xã có rất nhiều mặt hàng nông sản nổi bật và có tiếng như chè, cà pháo, ớt cay và đặc biệt là cam. Mấy năm trước được mùa được giá bà con đã phá đất hoàng đồi trọc để chuyển đổi thành đồi cam . Hiện trên địa bàn xã đã xây dựng hai trung tâm để cung ứng giống cam, ngoài ra bà con nông dân còn tìm tòi các giống lạ, đặc biệt từ các nơi khác như từ Hương Khê, Vũ Quang về trồng.... Nhân dân phấn khởi lắm từ những năm trước được mùa được giá nên ai cũng chịu khó biến đồi trọc thành đồi xanh, gắng thoát nghèo bằng mô hình kinh tế mới. Nhưng bản thân cấp ủy chính  quyền địa phương xã cũng hiểu được tầm quan trọng của việc  tìm chổ đứng và thị trường tiêu thụ Cam kịp thời . Làm thế nào cam Thượng Lộc là thương hiệu nổi tiếng và có chổ đứng trên tất cả thị trường .” Ông còn nói thêm “ So sánh giá cam tết năm trước và tết năm nay đã có sự khập khiểng đáng lo ngại. Tết năm ngoái có khi giá cam lên tới 120 đông/kg nhưng Tết nay giá cao nhất bán được vẫn là 55 ngàn đồng/ kg, Cũng có một số nhà cho tới hôm nay mới bán hết số cam phục vụ tết”.

Đi kiểm tra thực tế tại địa phương, nhiều cây cam nhỏ đã được trồng trong vườn, trên đồi trọc và đang được ươm mới thấy Thượng Lộc cần phải kịp thời giữ vững thương hiệu và tìm thị trường cung ứng có chiến lược quảng bá mặt hàng cam cũng như mặt hàng khác nếu không sẻ phải mắc phải những trường hợp “ Được mùa mất giá”, “ Không có thị trường tiêu thụ cho sản phẩm” và cuối cùng người dân sẻ bị thiệt thòi.

Theo Hà Thơm/Can Lộc

 Tags: cam thượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập268
  • Hôm nay42,438
  • Tháng hiện tại817,716
  • Tổng lượt truy cập91,991,445
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây