Học tập đạo đức HCM

Thị trấn Đức Thọ: Nhựa hóa đường giao thông nội thị

Thứ sáu - 14/05/2021 23:13
Để tăng tốc hoàn thiện các tiêu chí đô thị văn minh, thời gian này, Thị trấn Đức Thọ đang tập trung nhựa hóa đường giao thông nội thị. Làm cho những tuyến đường trở nên sáng, xanh, sạch, đẹp hơn, và đáp ứng yêu cầu văn minh đô thị.
1 29

Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng những người công nhân, cùng phương tiện vẫn hoạt động hết công suất.

2 14


Tuyến đường trục chính của tổ dân phố Đại Lợi, là 1 trong 20 tuyến đường vừa được rải thảm nhựa đảm bảo chất lượng và mỹ quan. Người dân 2 bên đường hết sức phấn khởi, bởi sau khi được nâng cấp, tuyến đường đã trở nên sạch, đẹp và rộng rãi hơn.

Ông Nguyễn Hữu Đức, tổ dân phố Đại Lợi bày tỏ:Chúng tôi trước đây là xã Đức Yên, sau khi sáp nhập chúng tôi cũng muốn sớm bắt nhịp với việc xây dựng đô thị, vì vậy mà khi tổ dân phố vận động thảm nhựa mặt đường giao thông, mọi người ai cũng phấn khởi và đồng tình ủng hộ. Đường sau khi được nhựa hóa thoáng và đẹp hơn, khi gia đình có công chuyện đi lại cũng thuận tiện, có khách khứa ở nơi khác tới thăm cũng cảm thấy tự hào.

3 11

Ban cán sự tổ dân phố Đại Lợi và người dân,phát huy giám sát cộng đồng để tuyến đường vừa đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Ông Nguyễn Viết Huệ - Bí thư chi bộ tổ dân phố Đại Lợi, Thị trấn Đức Thọ cho biết thêm: Thực hiện chủ trương của nhà nước trong xây dựng NTM, cũng như đô thị văn minh, tổ dân phố chúng tôi đã trải qua rất nhiều lần làm đường, kể cả xây dựng mới, rồi nâng cấp, mở rộng, và bây giờ là rải thảm nhựa, vì vậy người dân rất đồng tình, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số hộ chưa thông suốt, Ban cán sự đã phải gặp gỡ, bàn bạc rất nhiều, bình quân mỗi tổ dân cư phải họp đến 7, 8 cuộc họp mới đi đến thống nhất hoàn toàn, khi dân đồng thuận tổ triển khai làm ngay. Hiện đã làm được gần 4 km. Bình quân mỗi hộ đóng từ 3,5 - 4 triệu đồng để nhựa hóa đường bê tông đợt này.

4 8

Những tuyến đường sau khi được thảm nhựa trở nên sạch, đẹp, rộng rãi hơn, 

5 8

người dân trang trí bằng những chậu hoa, cây cảnh, bờ rào xanh.
 

6 6

Sau 5 năm xây dựng đô thị văn minh, Thị trấn Đức Thọ đã đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống đường giao thông nội thị, cùng với đó là hệ thống mương thoát thải. Tuy nhiên hiện nay, một số tuyến do làm lâu năm, mặt bê tông xuống cấp, vì thế việc nhựa hóa đường giao thông, theo chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm, là giải pháp phù hợp, để Thị trấn Đức Thọ tiến gần với văn minh đô thị.

Hiện nay, 3/13 tổ dân phố ở Thị trấn Đức Thọ đã cơ bản hoàn thành việc thảm nhựa đường giao thông. Kinh phí đầu tư 1 km đường bê tông thảm nhựa khoảng 1 tỷ đồng, trong đó 30% kinh phí do nhân dân đóng góp./.  

                   Thanh Tình - Ngọc Luyến/http://ductho.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay29,208
  • Tháng hiện tại530,012
  • Tổng lượt truy cập83,586,007
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây