Học tập đạo đức HCM

Hội nghị trực tuyến: Chủ tịch UBND tĩnh với doanh nghiệp đồng hành vượt khó, nắm bắt thời cơ phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch Covid 19.

Thứ năm - 14/05/2020 21:39
Sáng ngày 14/5, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến trao đổi với doanh nghiệp trong toàn tỉnh để lắng nghe đề xuất kiến nghị cùng các cấp chính quyền địa phương tìm ra các giải pháp hữu hiệu để phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch bệnh Covid 19. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Phó chủ tich HĐND Tĩnh, Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND Tĩnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành cùng 250 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.

Sau khi tập trung phòng chống dịch Covid 19, toàn tỉnh trong 4 tháng đầu năm 2020, nhiều chỉ tiêu kinh tế của tỉnh giảm mạnh so với cùng kỳ: Số doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc thành lập mới giảm 26,2%; chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp giảm 3,08%; doanh thu hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành giảm khoảng 38,3%, giảm đều ở cả 3 ngành dịch vụ.

Hiện tại, mới chỉ có 2,9% số doanh nghiệp chính thức nhận được sự hỗ trợ từ các chính sách; 21,2% doanh nghiệp đã biết tới các chính sách và đã được hướng dẫn nhưng chưa tiến hành thực hiện; 64,6% doanh nghiệp đã biết tới các chính sách hỗ trợ nhưng chưa biết đầu mối để tiếp cận; 11,4% doanh nghiệp chưa biết tới các chính sách này.

Tại hội nghị, các DN cũng tập trung đề xuất các nội dung như tăng cường hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường và đẩy mạnh thị trường tiêu thụ nội địa; hỗ trợ một phần chi phí thiệt hại, khó khăn do dịch Covid-19 như giảm tiền điện, nước; giãn, hoãn các khoản bảo hiểm xã hội; đầu tư hoàn thành hệ thống hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, kết nối hạ tầng trong và ngoài hàng rào khu, cụm công nghiệp; dừng các cuộc thanh kiểm tra nếu không có dấu hiệu vi phạm...Hỗ trợ thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, triển khai cụ thể và kéo dài các gói, chính sách hỗ trợ Doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này. Cần có sự hướng dẫn cụ thể đến doanh nghiệp và về chính sách hỗ trợ, việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng, hỗ trợ lãi suất, cơ cấu lại các khoản nợ, giảm lãi, tăng hạn mức vay, nâng cao giá trị định giá tài sản thế chấp, giãn nợ, giãn nộp BHXH, thực hiện các gói kích cầu được nhiều Doanh nghiệp đề xuất để góp phần quan trọng trong phục hồi, phát triển. Cần có chính sách giảm thuế trước bạ cho các phương tiện đăng ký mới, miễn phí bảo trì đường bộ cho các phương tiện, giảm thuế kinh doanh vận tải.

Nhằm chia sẻ khó khăn với Doanh nghiệp, duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cả hệ thống chính trị tập trung quyết liệt thực hiện một số nội dung như: Phục hồi, phát triển chuỗi cung ứng, giá trị bị gián đoạn; tập trung triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Chính phủ; rà soát xây dựng, bổ sung các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định, phát triển kinh tế; Các giải pháp kích cầu, phát triển thị trường nội địa; đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư toàn xã hội, đặc biệt là đầu tư công.

Ngay sau các ý kiến đề xuất của đại diện các doanh nghiệp, lãnh đạo các đơn vị gồm Ngân hàng Nhà nước, Cục Thuế, BHXH Hà Tĩnh… đã trả lời, tiếp thu các nội dung liên quan.

Với quan điểm, coi tháo gỡ khó khăn của khách hàng cũng là tháo gỡ cho ngân hàng, các tổ chức tín dụng không thiếu vốn nhưng phải đảm bảo quy định. Điều kiện thủ tục sẽ tiết giảm hơn nhưng một điều không thể nới lỏng là điều kiện tín dụng, phải đảm bảo khả năng trả nợ, hạn chế gánh nặng nợ xấu.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng phát biểu chỉ đạo

Sau thời gian 1 buổi trao đổi thẳng thắn giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền, trên cơ sở nội dung trả lời tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng chia sẽ khó khăn mà các doanh nghiệp cũng như người lao động gặp phải trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới: Đối với những kiến nghị, đề xuất chưa được trả lời, hoặc đã được trả lời nhưng chưa được giải quyết triệt để, đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục có ý kiến ngược trở lại và yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phải nghiêm túc tiếp thu, giải quyết dứt điểm, làm rõ bằng văn bản; đồng thời, gửi Trung tâm Hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

 

Theo Trung Anh - Lan Ánh/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay50,208
  • Tháng hiện tại857,239
  • Tổng lượt truy cập88,212,309
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây