Học tập đạo đức HCM

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh tiếp công dân định kỳ tháng 1/2021

Thứ năm - 21/01/2021 09:02
Sáng ngày 20/1, Các đồng chí Trần Đình Gia, đại biểu QH, TUV, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh, Nguyễn Tiến Hùng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 1 chuyên đề xử lý vướng mắc về đất đai. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn cấp huyện cùng lãnh đạo chính quyền địa phương có công dân khiếu nại.

Tại buổi tiếp công dân lần này lãnh đạo huyện đã trực tiếp lắng nghe những kiến nghị từ các hộ dân đồng thời đã trực tiếp xử lý những khó khăn vướng mắc đúng theo quy định của pháp luật đảm bảo tính minh bạch khách quan và đảm bảo công bằng cho mỗi công dân.

1.Bà Nguyễn Thị Trong - Xuân Thắng- Kỳ Xuân có kiến nghị:

 

Gia đình bà có 1 miếng đất có nguồn gốc là đất nông nghiệp. Năm 2012 gia đình có sử dụng miếng đất đó để xây dựng nhà ở. Yêu cầu các cơ quan liên quan xem xét cấp đất ở cho gia đình bà theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kết luận: Việc cấp giấy CNQSD đất cho gia đình phải đúng theo quy định. Đất có nguồn gốc đất nông nghiệp nếu cấp đất thì phải cấp theo hướng cấp đất lần đầu, việc cấp đất phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, phải cấp đúng theo hạn mức đất ở, còn ngoài hạn mức vẫn là đất nông nghiệp. UBND Xã Kỳ Xuân phải làm quy trình, kế hoạch sử dụng đất năm 2021.

Luật sư đại diện hộ Anh Lê Anh Toàn ở thôn Đồng Tiến – Xã Kỳ Đồng

 

Năm 1994 gia đình Anh Lê Văn Linh ( Bố Anh Toàn) được UBND xã Kỳ Đồng giao đất, đến năm 1998 thì gia đình ông Linh được cấp giấy CNQSDĐ nhưng đứng tên Anh Toàn. Theo chủ trương quy định của nhà nước tại thời điểm giao đất đó thì mỗi hộ được cấp 150m2 đất ở. Hiện nay 13 hộ còn lại vẫn giữ nguyên hiện trạng giống lúc được giao đất lần đầu, riêng hộ gia đình A Toàn có quyết đinh cấp 350m2. Sau khi hội đồng xét duyệt đất đai của UBND xã Kỳ Đồng họp, xem xét, thống nhất và cấp cho gia đình A Toàn 200m2 đất ở, gia đình Anh Toàn không đồng ý với chủ trương của UBND xã Kỳ Đồng, yêu cầu được cấp đủ 350m2 đất với 16,7m đất mặt tiền (thực tế là 10m mặt tiền theo quy hoạch).

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ban ngành liên quan phối hợp với UBND xã Kỳ Đồng xem xét xử lý những sai phạm ngay từ đầu. Nếu Giấy chứng nhận QSDĐ của hộ Anh Toàn sai với thực trạng thì xem xét hồ sơ địa chính, hồ sơ giao đất đểthu hồi và cấp lại theo đúng như quy định.Nếu tăng diện tích cho hộ anh Toàn thì phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với diện tích được tăng.Thống nhất để để đề xuất hướng giải quyết phù hợp, khắc phục những vướng mắc, tồn tại trước đây.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận: Giao UBND huyện chỉ đạo, giao trách nhiệm cho UBND xã Kỳ Đồng phối hợp với phòng TNMT, phòng Thanh Tra, Văn phòng đăng ký Quyền sử dụng đất kiểm tra xác minh lại hiện trạng, khảo sát lại tất cả 14 lô đất đã được cấp, đảm bảo quyền lợi cho hộ A Toàn cũng như 13 hộ còn lại. Việc thực hiện phải đúng quy trình, đúng thực trạng và đúng pháp luật để khắc phục những sai sót ban đầu, đảm bảo quy định, công bằng, sự đồng nhất thống nhất giữa các hộ dân.Việc thực hiện chậm nhất đến ngày 20/2/2021.

Lãnh đạo phòng tài nguyên môi trường trả lời những ý kiến tại buổi tiếp công dân

.Bà Nguyễn Thị Xuân – Thôn  Đồng Tiến, xã Kỳ Đồng có kiến nghị:

Gia đình bà Xuân có miếng đất có Giấy CNQSDĐ đứng tên con trai là Hoàng Văn Hoan. Tháng 9 năm 2000 con trai bà chuyển nhượng miếng đất này cho chị Nguyễn Thị Lý (Có đầy đủ thủ tục chuyển nhượng và sang tên Giấy CNQSDĐ cho chị Lý). Tuy nhiên bà Xuân kiến nghị gia đình ông Thuận (Bố của chị Lý) mượn bìa đỏ của gia đình bà, phối hợp với UBND xã tự động làm hồ sơ giả để chiếm đoạt đất của gia đình bà.

Đồng chí Bí thư kết luận: Đề nghị UBND xã Kỳ Đồng tổ chức hòa giải giữa 2 bên gia đình. Nếu không hòa giải được đề nghị gia đình bà Xuân gửi đơn lên Tòa án nhân dân để được giải quyết theo quy định.

 

Ông Hồ Đức Giáp ở xã Kỳ Phong có kiến nghị:

Năm 1993 gia đình ông có mua 1 miếng đất của ông Dương Huy năm trong mốc quy hoạch 203.Ông sử dụng để xây dựng kiot kinh doanh. Năm 2012 UBND xã Kỳ Phong có quy hoạch bán 2 miếng đất giáp phía sau đất của ông Giáp để bán cho người dân và mở 1 con đường giữa 2 miếng đất quy hoạch và đất ông Giáp để đi lại. 1 miếng đất thuộc quyền sở hữu của ông Hồ Đức Sỹ (em trai ông Giáp), một miếng đất thuộc quyền sỡ hữu của Anh Lê Xuân Long.Ông Giáp có kiến nghị, yêu cầu gia đình Anh Long không được sử dụng con đường quy hoạch trong mốc 203 để đi lại.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyệ n đề nghị phòng TNMT cùng với UBND xã phối hợp cùng giải quyết.Phải xem xét lại nguồn gốc đất của ông Huy trước khi bán cho ông Giáp. Nếu đất nằm trong mốc quy hoạch 203 thì sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền đất theo quy định. Giao cho UBND xã Kỳ Phong nếu ai có hành vi vi phạm hành lang 203 thì được  quyền xử lý theo quy định.

Đồng chí Bí thư huyện ủy kết luận: Gia đình anh Long đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với thửa đất anh đã mua, nên anh Long có quyền sử dụng. đất của ông Giáp mua nằm trong hành lang 203 nên không thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không được sử dụng để xây dựng các công trình hay trồng cây. Nếu việc giải quyết của cấp huyện chưa thỏa đáng thì gia đình ông Giáp có thể kiến nghị lên cấp cao hơn.

5. Kiến nghị của các hộ dân ở  Nam Xuân Sơn,  Kỳ Tân về việc hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng dự án xây dựng nhà máy rác thải Phú Hà.

Kết luận tại hội nghị đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu QH, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh đã Giao phòng Thanh tra trả lời khiếu nại của các hộ dân trước ngày 30.1.2021. Nếu trả lời khiếu nại chưa thỏa mãn thì các hộ dân được gửi khiếu nại lần 2 lên các cấp cao hơn.

 

 

Trung Anh/http://kyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập244
  • Hôm nay26,455
  • Tháng hiện tại833,486
  • Tổng lượt truy cập88,188,556
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây