Học tập đạo đức HCM

Hiệu quả từ mô hình trồng hoa trong nhà màng ở Lộc Hà

Thứ năm - 18/02/2021 20:18
Sau 2 năm trồng thử nghiệm hoa cúc và và hoa ly, anh Mai Đình Phong, thôn Đông Thịnh, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh nhận thấy mô hình trồng hoa cho hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều lần so với sản xuất các loại cây màu khác.

Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết miền Trung khắc nghiệt, nắng lắm mưa nhiều thì việc trồng hoa ngoài trời mà không được che chắn ảnh hưởng rất lớn đến thời gian nở của hoa. Nếu hoa nở không đúng dịp cần bán sẽ gây thất thu rất lớn đối với nhà vườn. Vì vậy, năm 2020 anh Phong vào Đà  Lạt – nơi trồng hoa lớn nhất cả nước-  học hỏi kinh nghiệm trồng hoa nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế cho vườn  hoa nhà mình.

Khi đã nắm bắt được những kiến thức thực tế quý báu, anh Phong đã quyết định vay vốn xây dựng một nhà màng có tổng diện tích 1.100 m2, có đủ hệ thống tưới nước và che nắng tự động với tổng vốn đầu tư trên 350 triệu đồng. Để chủ động nhiệt độ cho hoa nở đúng dịp, ngoài hệ thống đèn chiếu sáng, anh còn lắp thêm lưới chắn nắng điều khiển tự động để che chắn cho hoa khi trời nắng gắt.

Công trình nhà màng hoàn thành, anh Phong đã đưa mô hình trồng hoa trong nhà màng vào thử nghiệm. Anh đã mạnh dạn tăng số lượng trồng lên 45 ngàn cây hoa Cúc các loại và trên 1000 cây hoa Ly, tăng gấp 2 lần so với vụ xuân năm 2020. Ngoài ra, anh còn triển khai trồng thí điểm 300 chậu cây hoa Vạn Thọ đại đóa. Anh Phong cho biết, nhờ được bảo vệ bằng nhà màng nên vấn đề sâu bệnh cũng được hạn chế rất nhiều. Bên cạnh đó, anh cũng đã biết điều hòa hợp lý nhiệt độ, ánh sáng và phân bón cho hoa phát triển tốt, nở đúng dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu.

1 80

45 ngàn cây hoa cúc trong nhà màng

Đến thời điểm này, chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết, vườn hoa của anh Phong đã bắt đầu khoe sắc, các thương lái và người dân đã bắt đầu đến vườn nhà anh để ngắm và chọn hoa, chờ ít ngày nữa là cắt hoa về nhà.

Với giá cả thị trường 6.000 – 9.000 đồng/cành cúc và 35.000 – 55.000 đồng/cành hoa ly, anh Phong dự kiến năm nay sau khi đã trừ các loại chi phí, vườn hoa trồng trong nhà màng này sẽ mang về nguồn thu hơn 100 triệu đồng, cao hơn nhiều so với 2 năm trước đây.

Đây là mô hình trồng hoa trong nhà màng đầu tiên của huyện Lộc Hà đã cho thấy hiệu quả kinh tế rõ ràng. Từ đây sẽ mở ra hướng đi mới trong việc phát triển các mô hình nông nghiệp công nghệ cao nhằm nâng cao hơn nữa kinh tế của người dân cũng như phục vụ được nhu cầu, mua sắm, chơi hoa của bà con vùng biển Lộc Hà./.

Hoàng Thanh/http://sonongnghiep.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay10,963
  • Tháng hiện tại375,795
  • Tổng lượt truy cập83,431,790
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây