Học tập đạo đức HCM

Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh: Kiểm tra kết quả thực hiện mô hình gia đình NTM kiểu mẫu tại thôn Trung Châu, xã hộ Độ

Thứ tư - 31/03/2021 21:44
Chiều ngày 30/3/2021, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch do ông Ngô Đình Long - Phó Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh và bà Tăng Thị Linh Chi - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện mô hình: "Gia đình Nông thôn mới kiểu mẫu" tại thôn Trung Châu, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà. Cùng đi với đoàn có đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, các ban ngành liên quan.

Phía huyện có bà Hoàng Thị Quỳnh Oanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện, đại diện Văn phòng NTM , lãnh đạo địa phương, Hội LHPN xã Hộ Độ cùng đông đảo các thành viên Câu lạc bộ gia đình Nông thôn mới kiểu mẫu thôn Trung Châu.

1

 Sau khi tiến hành khảo sát thực tế tại 24 hộ gia đình là thành viên CLB Gia đình NTM kiểu mẫu tại thôn Trung Châu, đoàn công tác đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương và các thành viên CLB. Tại đây, đoàn đã nắm bắt thông tin hoạt động cũng như tâm tư nguyện vọng của các thành viên. Với đặc thù là địa bàn không có đất sản xuất nông nghiệp, người dân chủ yếu làm nghề tự do nên việc tập hợp thành viên, xây dựng phong trào gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian qua, Ban chủ nhiệm CLB đã bám sát 7 tiêu chí xây dựng gia đình NTM kiểu mẫu để tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên tham gia thực hiện. Đến nay, hầu hết các gia đình thành viên đã ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chỉnh trang nhà sạch, vườn đẹp. Đồ dùng được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Để giúp các gia đình thực hiện phân loại rác đúng quy định, Hội đã trích quỹ cấp phát cho mỗi thành viên trong CLB 2 giỏ nhựa, đồng thời tập huấn kiến thức phân loại rác để các gia đình thực hiện.

 

2

            Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao những kết quả đạt được của CLB trong thời gia qua. Đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế trong quá trình hoạt động. Công tác tuyên truyền chưa sâu; hình thức tổ chức còn sơ sài; triển khai hoạt động còn lẫn lộn giữa các tiêu chí nên hiệu quả chưa cao; người dân chủ yếu còn tham gia theo phong trào, chưa ý thức được lợi ích mang lại khi tham gia xây dựng gia đình NTM kiểu mẫu.

3

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Văn phòng điều phối NTM tỉnh Ngô Đình Long đã yêu cầu chính quyền địa phương và Hội LHPN các cấp tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong việc tham gia xây dựng mô hình gia đình NTM kiểu mẫu; rà soát, kiểm tra thường xuyên, phân đầu việc cụ thể để phát huy tinh thần tự giác của mỗi thành viên, từng bước nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt, đưa hoạt động CLB ngày càng đi vào nề nếp và có hiệu quả.

Teo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay20,039
  • Tháng hiện tại318,818
  • Tổng lượt truy cập83,374,813
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây