Học tập đạo đức HCM

Cống hiến thầm lặng của những người làm nhiệm vụ vòng trong ở khu cách ly tập trung xã Thạch Kênh

Thứ ba - 07/04/2020 21:29
Gác lại mọi việc riêng, những người làm nhiệm vụ vòng trong ở khu cách ly tập trung trường Mầm non Thạch Kênh, huyện Thạch Hà đã không quản ngại gian khó, ngày đêm chăm lo sức khỏe, từng bữa ăn, giấc ngủ cho các công dân hồi hương về quê. Dù vất vả “ăn không đúng bữa, ngủ không tròn giấc”, nguy cơ nhiễm bệnh cao, song với họ điều hạnh phúc nhất cho đến nay là mọi công dân ở đây đều khỏe mạnh, vui vẻ, hợp tác có ý thức, đoàn kết chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 01/4/2020, sau khi tiếp nhận công dân về điểm cách ly, lực lượng chức năng tiến hành lấy thông tin cá nhân từng người.

Từ chỗ xa lạ, không phải người thân máu mủ ruột thịt nhưng sau một thời gian ngắn ở cùng “mái nhà” tạm trú, khoảng cách không còn. Họ hiểu, thân thiết và dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp, thật đáng trân quý. Những dòng tâm sự xúc động được viết lên từ tận đáy lòng của công dân gửi lời biết ơn chân thành tới các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế dành cho mình. Họ, những "chiến binh" thầm lặng, lực lượng nòng cốt luôn nêu cao vai trò, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, tận tâm với công việc, được công dân tin tưởng, yêu mến.

Chế độ ăn uống đúng giờ, món ăn thay đổi thường xuyên và đảm bảo chất dinh dưỡng.

Thu gom và xử lý rác thải đúng nơi quy định, đảm bảo môi trường.

Fb Đức Linh tâm sự: “Ở xa về đây thật là thoải mái, vui vẻ khi được sự quan tâm của chính quyền và nhân dân. Mọi người luôn ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, có những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng và chất chứa tình cảm đùm bọc lẫn nhau lúc hoạn nạn. E xin chân thành cảm ơn”.

Có người thì tâm sự: “Thương anh ấy hơn 22h đêm khi mọi người tắt đèn đóng cửa để đi ngủ thì anh ấy thầm lặng mang bình đi phun khử trùng xung quanh khu vực khu cách ly dưới trời mưa phùn và se lạnh. Mới mấy ngày trôi qua, mọi người ở đây cảm nhận được tình cảm ấm áp yêu thương, sự nhẹ nhàng và chu đáo; không có sự kỳ thị hay xa lánh. Bọn em xin cảm ơn”.

Định kỳ 22h đêm hàng ngày, cán bộ được phân công nhiệm vụ đều phun tiêu độc khử trùng khu vực cách ly. 

Nhân viên y tế tranh thủ chút thời gian ít ỏi lấy lại sức.

Công an huyện Thạch Hà kiểm tra, động viên anh em vòng ngoài trực đêm.

1h30 rạng sáng ngày 01/4, cơ sở cách ly tập trung xã Thạch Kênh đón 51 công dân trong đó có 1 trẻ em, chủ yếu trở về từ Thái Lan. Ban điều hành vòng trong gồm 4 người: Phó Công an, 2 nhân viên y tế và Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Duy Hoàng làm Trưởng ban. Công việc hằng ngày của các anh, các chị là: tuyên truyền phòng dịch; kiểm tra thân nhiệt, công tác an ninh trật tự; phun hóa chất tiêu độc khử trùng; tiếp nhận và phân phát cơm, nước uống; thu gom rác thải; nhắc nhở các phòng dọn vệ sinh, bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất trường, lớp... Việc nhiều, áp lực lớn, nhớ con, nhớ gia đình, thời gian cách ly tiếp tục kéo dài để đảm bảo an toàn, song vượt lên tất cả, các anh, các chị vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn mong mọi người khỏe mạnh, tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm đẩy lùi để về đoàn tụ với người thân, bạn bè và công việc trở lại bình thường.

Lịch làm việc được phân công rõ ràng, cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kênh Nguyễn Duy Hoàng – Trưởng ban điều hành vòng trong cho biết: “Không chỉ chấp hành tốt nội quy, quy định mà công dân còn sẵn sàng làm nhiều việc trong khu cách ly như: chăm sóc cây cảnh, sửa chữa thông tắc công trình vệ sinh... Cảm động hơn nữa khi công dân và cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế chúc mừng sinh nhật nhau bằng những tràng pháo tay, bữa cơm hộp thắm tình đồng chí, đồng đội”.

Công dân Nguyễn Bá Tiệp, sinh năm 1984, xã Thạch Long (người trèo) tình nguyện thông tắc công trình vệ sinh.

Ngày 06/4, các công dân chúc mừng sinh nhật chị Nguyễn Thị Dung - Phó Trạm y tế xã Thạch Kênh bằng những tràng pháo tay không ngớt.

Trận chiến chống giặc Covid-19 vẫn chưa có hồi kết, nhưng chắc chắn sự cống hiến thầm lặng của những người làm nhiệm vụ ở tuyến đầu tại điểm cách ly tập trung xã Thạch Kênh sẽ góp phần không nhỏ cùng cả nước chiến thắng đại dịch nguy hiểm này./.

Khắc Mai/ https://thachha.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay29,044
  • Tháng hiện tại1,180,374
  • Tổng lượt truy cập88,535,444
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây