Học tập đạo đức HCM

Thường trực Ban chỉ đạo nông thôn mới huyện làm việc với xã Hương Quang

Thứ tư - 11/04/2018 08:57
Chiều ngày 10/4, Thường trực BCĐ Chương trình NTM huyện do đồng chí Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Thái Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện làm chủ trì đã có phiên làm việc với xã Hương Quang để nghe kế hoạch triển khai thực hiện khung tháng 4, quý II và phương án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. Tham gia buổi làm việc có một số Phòng, Ban ngành, đoàn thể cấp huyện; Tổ công tác của BTV Huyện ủy phụ trách xã Hương Quang.
Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp
Qua đánh giá theo Quyết định 05 của UBND tỉnh, đến nay xã Hương Quang đã đạt 10/20 tiêu chí, gồm: Điện, Trường học, Giao thông, Thủy lợi; Thông tin tuyên truyền, Nhà ở dân cư, Tỷ lệ lao động có việc làm, Giáo dục, văn hóa, hệ thống chính trị. Các tiêu chí còn lại đạt từ 50-80%.
Về kết quả thực hiện trong quý I, bên cạnh tập trung xây dựng khung kế hoạch, xã đã bổ cứu khu dân cư kiểu mẩu thôn Kim Quang. Các thôn đã tổ chức các cuộc ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, phát sẽ hành lang giao thông, trồng cây xanh, đăng ký xây dựng vườn mẫu, khu dân cư NTM kiểu mẫu…với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ và bà con nhân dân dân.

Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc 

Tại buổi làm việc, UBND xã Hương Quang đề nghị ngành chức năng cần cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công trình tập thể như Trú sở, Trường học, Trạm y tế, hội quán thôn và hoàn thành cấp giấy chứng nhận đất  ở, đo vẽ bìa đất nông nghiệp cho nhân dân; Hoàn thiện địa giới hành chính để in bản đồ; hổ trợ kinh phí mua giống ổi Đài Loan cho nhân dân đưa vào sản xuất, nâng cao thu nhập.
Phát biểu kết luận buổi làm việc Đ/c Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương UBND xã Hương Quang cũng như các phòng, ngành cấp huyện, đơn vị đỡ đầu đã chủ động rà soát, xây dựng khung kế hoạch làm việc từng tuần, từng tháng và từng quý. Tuy nhiên đồng chí cũng cho rằng sự phối hợp giữa địa phương và các phòng ban liên quan chưa thống nhất trong triển khai các đầu việc và thời gian thực hiện; một số đầu việc chưa xác định rõ ràng về điều kiện đảm bảo, đặc biệt là phương án huy động nhân lực, vật lực. Trên cơ sở phân tích một số tồn tại, hạn chế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc yêu cầu trong thời gian tới, xã Hương Quang cần chủ động bám sát, phối hợp chặt chẽ với các phòng ngành cấp huyện để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện khung kế hoạch trước ngày 12/4; Bổ sung xây dựng khung kế hoạch quý II để triển khai thực hiện kịp thời, trong đó xác định thời gian thu hoạch vụ mùa để bố trí nhân lực, vật lực để triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM cho hợp lý. Đối với các tiêu chí chưa hoàn thành, đặc biệt là tiêu chí thu nhập, xã cần rà soát lại các nguồn lực tổng thể, bám sát phương án tính toán từ chi cục thống kê, các phòng ban cấp huyện để xây dựng kế hoạch phù hợp với thực tế địa phương để triển khai thực hiện. Trong đó chú trọng phát triển diện tích cây ăn quả, xây dựng các mô hình chăn nuôi tập trung. Về cơ sở hạ tầng nông thôn, cần tận dụng tối đa các công trình đã có sẵn trên địa bàn để bố trí, sắp xếp trong thực hiện các tiêu chí, nhằm dành kinh phí để tạp trung đầu tư cho các tiêu chí khác. Đối với tuyến đường trục xã vào Hương Quang, cần xem xét bổ sung các biển báo phản quanh để người dân chủ động trong quá trình tham gia giao thông.
Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc cũng đã yêu cầu các phòng ban của huyện theo chức năng, nhiệm vụ của mình cần tăng cường bám nắm, theo giỏi đôn đốc, hướng dẫn, giúp đỡ xã để thực hiện tốt các tiêu chí, những khó khăn vướng mắc cần báo cáo với BCĐ huyện để tìm giải pháp tháo gỡ.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại238,475
  • Tổng lượt truy cập85,145,511
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây