Học tập đạo đức HCM

Thọ Điền - Vũ Quang: Cần lấy các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao làm đích để thực hiện.

Thứ năm - 24/06/2021 05:57
Trong xây dưng NTM xã Thọ Điền cần lấy các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao làm đích để thực hiện. Đó là ý kiến chỉ đạo của Đ/c Nguyễn Thiều Quang, Phó bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện trong buổi kiếm tra xây dựng NTM sáng ngày 24/6. Cùng đi kiểm tra có các Phó chủ tịch UBND huyện Phan Hồng Yến, NguyễnThanh Sơn, một số phòng, ngành lên quan cấp huyện.
3 042102

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra xây dựng NTM tại thôn 6 xã Thọ Điền.

Thực hiện xây dựng NTM và 45 ngày cao điểm ra quân xây dựng NTM, xã Thọ Điền đã xây mới nhà chính, nhà bếp 4 hộ; xây nhà vệ sinh tự hoại và nhà tắm 3 hộ; xây mới, cải tạo nâng cấp che chắn chuồng trại chăn nuôi 6 hộ; chỉnh trang cổng ngõ 3 hộ; san ủi đất cải tạo vườn 2 hộ; chỉnh trang hàng rào vườn 9 hộ; xây hố lắng nước thải sinh hoạt 5 hộ.

IMG 2660 043009

Đồng thời đã huy động đổ đất bồn hoa 200m; mở rộng đắp đất lề đường 430m; vận động 9 hộ hiến đất mở rộng lề đường; đổ bê tông mố cầu thôn 7 khoảng 20m3; 11/11 thôn huy động 26 cuộc dọn vệ sinh, chăm sóc cây hàng rào xanh các trục đường; cắt cỏ dọn vệ sinh vườn 61 hộ; vận động nhân dân sắp xếp đồ đạc 88 hộ.

2 042213

..... và kiểm tra tại thôn Hoa Thị

Qua kiểm tra các tiêu chí xây dựng NTM nhất là tiêu chí giao thông, cảnh quan môi trường, nhà ở, vườn hộ, khu dân cư….. đoàn kiểm tra ghi nhận một số kết quả của xã đồng thời thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Đ/c Nguyễn Thiều Quang, Phó bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện và các Đ/c  Phó chủ tịch UBND huyện Phan Hồng Yến, NguyễnThanh Sơn cho rằng thời gian qua mặc dù tình hình dịch bệnh Covid -19 tuy nhiên xã đã có lựa chọn các đầu việc để triển khai thực hiện và đạt một số kết quả tuy nhiên sự chuyển biến và kết quả chưa cao.

7 042329

Lãnh đạo huyện đến kiểm tra, động viên hộ bà Nguyễn Thị Nga thôn 3 chỉnh trang nhà ở

Các Đ/c cho rằng xã Thọ Điền có nhiều thuận lợi trong xây dựng NTM đó là dân cư đông và sống tập trung, điều kiện kinh tế người dân khá, các thôn ở xã Hương Điền cũ cơ sở hạ tầng đã được đầu tư đồng bộ. Ngoài ra về cơ bản đến nay xã Thọ Điền cũng đã được đầu tư về cơ sở hạ tầng khá đồng bộ từ hệ thống giao thông, trường học, y tế, nhà hội quán… và chỉ còn những phần việc nhỏ như mở rộng lề đường và các phần chỉnh trang khu dân cư, nhà ở, vườn hộ, hệ thống vệ sinh, chuồng trại vv.

1 042449

.. và kiểm tra cơ sở sản xuất bánh đa vừng của anh Nguyễn Vũ Quang thôn 3.

Để giữ vững đạt chuẩn và tiếp tục xây dựng NTM xã cần phối hợp với các phòng ban cấp huyện tổ chức khảo sát, đánh giá lại các tiêu chí, trên cơ sở đó xây dựng khung kế hoạch và các giải pháp thực hiện. Phân định rõ phần việc của người dân, phần việc của xã và những phần việc khó để đề xuất với huyện tháo gỡ.

Trong xây dựng NTM cần lấy các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao làm đích để thực hiện, nhằm tạo sự bền vững và đảm bảo cho lộ trình lâu dài cho xây dựng NTM nâng cao.

8 042741

Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã chỉ đạo. Để đạt kết quả cao xã cần phân công công việc cụ thể cho cán bộ xã; hàng tuần, hàng tháng có sự kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của các thôn và sự chỉ đạo của người được phân công. Huy động tối đa sức dân để thực hiện các phần việc xây dựng khu dân cư, chỉnh trang nhà ở, vườn hộ, phát triển kinh tế.. Nhất là xây dựng một số sản phẩm chủ lực tại địa phương trở thành Ocop như mật ong, Chè búp, bánh đa vừng… Cùng với đó vận dụng và tranh thủ tối đa các chính sách hỗ trợ hiện nay của nhà nước, của tỉnh và của huyện gắn với huy động đóng góp của người dân để thực hiện.

Các phòng, ban, ngành cấp huyện, tổ công tác của huyện tiếp tục bám sát cơ sở, phối hợp với xã Thọ Điền để đánh giá, khảo sát, có các giải pháp giúp xã tháo gỡ khó khăn về những vướng mắc hiện nay.

Thời gian thực hiện 45 ngày cao điểm ra quân xây dựng NTM và thời gian còn lại của năm 2021 không còn dài đòi hỏi cả hệ thống chính trị xã Thọ Điền cần tập trung thực hiện căng cơ đảm bảo các yêu cầu và vượt khung kế hoạch xây dựng NTM đầu năm đã đề ra.

Xuân Hoàn – Văn Tịnh/https://vuquang.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay41,158
  • Tháng hiện tại848,189
  • Tổng lượt truy cập88,203,259
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây