Học tập đạo đức HCM

Người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt trong ‘mùa COVID-19’

Thứ tư - 26/05/2021 05:58
Theo báo cáo Xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021, do Công ty AC Nielsen Việt Nam thực hiện, năm 2020 đã để lại nhiều thách thức cho ngành bán lẻ nội địa do ảnh hưởng của dịch COVID-19 lẫn thiên tai, khiến sức mua thị trường giảm sút.

Saigon Co.op xác định định hướng năm 2021 sẽ đa dạng hóa các loại hình bán lẻ. Ảnh: VGP/Minh Thi

Trong bối cảnh đó, khách hàng có xu hướng trung thành hơn với những thương hiệu bán lẻ thuần Việt vì những ưu điểm mà chỉ có một đơn vị dày dạn kinh nghiệm và lâu đời trên thị trường mới tích lũy được.

Nền kinh tế bị tác động mạnh bởi dịch COVID-19, người tiêu dùng trở nên nhạy cảm hơn với giá ở các nhóm hàng quen thuộc như thực phẩm tươi sống, chăm sóc cá nhân/nhà cửa và tiêu dùng hằng ngày. Họ tìm kiếm chương trình khuyến mãi hấp dẫn và sản phẩm giá tốt giá thấp thông qua tờ rơi và thông tin từ người quen, nhưng vẫn chú trọng vào chất lượng và sự tiện lợi.

Theo báo cáo của AC Nielsen Việt Nam, nhóm khách hàng (nữ, có gia đình, từ 25-49 tuổi, có công việc ổn định), đã chọn Co.opmart (hệ thống siêu thị trực thuộc Liên hiệp HTX TM TPHCM-Saigon Co.op) là thương hiệu hàng đầu để mua sắm và gắn bó. Lý do được nêu ra là thương hiệu Việt này có dịch vụ khách hàng tận tâm, vị trí mua sắm thuận tiện, có nhiều ưu đãi dành cho những cấp độ và nhóm khách hàng khác nhau.

Bên cạnh các chương trình thường xuyên được tổ chức trên toàn hệ thống, Co.opmart còn đặc biệt ghi điểm bằng hàng nhãn riêng Co.op. Với 3 nhóm happy, select, finest tương ứng với các phân khúc khách hàng khác nhau, hàng nhãn riêng Co.op có giá cạnh tranh và chất lượng tốt.

Nhờ khả năng am hiểu thị trường và vị thế của thương hiệu thuần Việt lâu đời, Co.opmart đã đóng vai trò quan trọng để Saigon Co.op duy trì được mức tăng trưởng dương trong năm 2020, đồng thời vững vàng vị thế “Bạn của mọi nhà”.

Thực tế cho thấy, những diễn biến của năm 2020 đã làm cho thị trường bán lẻ bị phân hóa rõ ràng hơn. Ở mặt tích cực, nó giúp cho các nhà bán lẻ biết rõ và tập trung hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Trong đó, tốc độ chuyển biến của nhóm khách hàng cao cấp diễn ra gấp 4-5 lần so với những năm trước.

Vì vậy, năm 2021 Saigon Co.op đẩy mạnh hình ảnh mới gắn với chuỗi siêu thị cao cấp Finelife tại các thành phố lớn để phục vụ nhóm khách hàng thu nhập cao, bên cạnh đó là tăng cường số lượng lẫn chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng.

“Saigon Co.op xác định định hướng năm 2021 sẽ đa dạng hóa các loại hình bán lẻ, phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng, hoàn thiện chuỗi cung ứng theo hướng hiện đại. Trong năm nay, Saigon Co.op đặt mục tiêu thêm 136 điểm bán, mở rộng độ phủ lên 44/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, 2 triệu lượt khách mỗi ngày, tốc độ tăng trưởng 8-10%/năm”, đại diện Saigon Co.op cho biết thêm.

Minh Thi/chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập236
  • Hôm nay43,169
  • Tháng hiện tại850,200
  • Tổng lượt truy cập88,205,270
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây