Học tập đạo đức HCM

Vững vàng bảo đảm điện vùng tâm dịch

Thứ năm - 27/05/2021 03:43
Đến thời điểm hiện tại, việc cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly trên địa bàn “điểm nóng" tâm dịch Bắc Giang vẫn được bảo đảm an toàn, tin cậy.

Đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát diễn biến rất phức tạp và có tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố, trong đó tỉnh Bắc Giang là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, yêu cầu cấp bách đặt ra đối với ngành điện tại địa phương này là rất lớn, theo ông Nguyễn Bá Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) cho biết, thời gian qua, PC Bắc Giang đã nỗ lực thực hiện tốt công tác bảo đảm điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn, đồng thời bảo đảm nguồn điện an toàn, tin cậy phục vụ các bệnh viện, cơ sở y tế, khu vực cách ly cũng như những khu vực phong tỏa.

Cụ thể, đối với các khu cách ly, cơ sở khám, điều trị bệnh COVID-19, ngoài điện lưới, PC Bắc Giang còn bố trí máy phát điện dự phòng để đảm bảo không gián đoạn cung cấp điện.

Đối với những cán bộ nhân viên (CBNV) đi làm việc tại các khu vực có nguy cơ cao, công ty đã trang bị đầy đủ bảo hộ y tế, thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch, hướng dẫn 5K của Bộ Y tế và thông báo với địa phương khi phải đi vào nơi đang bị phong tỏa.

Toàn bộ lực lượng trực vận hành của Trung tâm Điều khiển xa, trực vận hành tại các Điện lực, Các TBA 110 và các Tổ thao tác lưu động của PC bắc Giang đã được cách ly nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Ảnh: PC Bắc Giang

 

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Công ty đã tổ chức xét nghiệm COVID-19, cách ly tập trung toàn bộ lực lượng trực vận hành của Trung tâm Điều khiển xa, lực lượng trực vận hành tại các điện lực, các Tổ thao tác lưu động và công nhân trực vận hành lưới điện tại 9 huyện, thành phố.

Đồng thời tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành như điều khiển xa, đo xa, nhằm hạn chế tối đa việc CBNV phải đến trực tiếp hiện trường trong mùa dịch.

Công ty cũng đã chủ động xây dựng các kịch bản để có thể sẵn sàng ứng phó với các tình huống cụ thể, sát với tình hình thực tế, nhất là trong việc chuẩn bị lực lượng, vật tư thiết bị dự phòng để có thể điều động, hỗ trợ, thay thế phục vụ công tác quản lý, vận hành lưới điện trong trường hợp cần thiết.

Ông Nguyễn Bá Sơn cũng cũng cho biết: “Đến thời điểm này, PC Bắc Giang chưa phát hiện trường hợp CBNV nào dương tính với COVID-19, công tác cung ứng điện vẫn được bảo đảm an toàn, tin cậy trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh”.

Nhằm hỗ trợ địa phương phòng chống dịch, ngày 26/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã trao số tiền ủng hộ 100 triệu đồng nhằm động viên và hỗ trợ PC Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Toàn Thắng/chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay42,881
  • Tháng hiện tại849,912
  • Tổng lượt truy cập88,204,982
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây