Học tập đạo đức HCM

Cùng dân làm đường – gắn bó yêu thương

Chủ nhật - 16/09/2018 10:55
Công an huyện Nghĩa Đàn đã huy động 50 cán bộ, chiến sỹ cùng bà con nhân dân xóm Ráng(xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn Nghệ An) làm đường bê tông.

Xóm Ráng, xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) là một xóm nghèo, với trên 50 hộ, 250 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào dân tộc Thổ, Thái sinh sống. 

Nơi đây đất cằn, đá sỏi khiến cuộc sống của bà con nhân dân vốn dĩ đã nghèo khó lại càng vất vả hơn. Bởi đường xá đi lại phần lớn là đường đất, có vài km đường đá nhưng đã xuống cấp từ lâu nên cứ mưa xuống đường lại lầy lội, nắng thì bụi trắng xóa. 

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của xã, xóm Ráng đã huy động sức dân đóng góp để từng bước xây dựng, hoàn thiện hệ thống giao thông chính của xã. 

Mặc dù được nhà nước hỗ trợ xi măng nhưng từng đó cũng chưa đủ để xóm Ráng có một con đường bê tông đẹp, chắc chắn. Bởi sức dân thì có sẵn nhưng điều kiện kinh tế còn nhiều thiếu thốn nên việc đóng góp làm đường trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Thấu hiểu, sẻ chia với khó khăn của bà con xóm Ráng, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã thống nhất ủng hộ phần kinh phí còn thiếu để làm một con đường bê tông nối từ ngã ba xóm qua nhà văn hóa.

Lực lượng Công an cùng nhân dân làm đường.

Vừa qua, Công an huyện Nghĩa Đàn đã huy động 50 cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng cùng bà con nhân dân xóm Ráng làm đường bê tông. 

Thiếu tá Trần Văn Thập, Phó trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: "Từ nhiều năm nay, chứng kiến con đường lầy lội của xóm Ráng, lãnh đạo đơn vị đã rất trăn trở. Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị, vì vậy đã huy động cán bộ, chiến sỹ đóng góp ngày công để cùng người dân làm đường mà bao năm họ mơ ước".

 Công an huyện Nghĩa Đàn đã hỗ trợ hàng chục khối cát, sỏi, tấm bạt để làm đường, ước tính khoảng hơn 50 triệu đồng. Sắc phục của lực lượng Công an xen lẫn nụ cười rạng ngời của người dân khiến không khí lao động trở nên gắn bó, đoàn kết hơn bao giờ hết. 

Chỉ trong gần một ngày, đoạn đường bê tông dài hơn 1km, rộng 3,5m, dày 20cm đã được hoàn thành.  Con đường mới đi vào nhà văn hoá xóm Ráng từ đây sẽ không còn lầy lội ngập lụt như trước, thay vào đó là một con đường bê tông chắc chắn. Việc làm này của Công an huyện Nghĩa Đàn đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

Tác giả bài viết: Đức Vũ – Mạnh Cường

Nguồn tin: cand.com.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay32,727
  • Tháng hiện tại159,289
  • Tổng lượt truy cập85,066,325
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây