Học tập đạo đức HCM

Nghĩa đồng bào trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Thứ bảy - 08/05/2021 09:59
Trong cuộc chiến chống Covid-19, vượt lên khó khăn, câu chuyện về trách nhiệm, sự sẻ chia những ngày qua tại Hà Tĩnh trở nên cao đẹp hơn bao giờ hết. Đó là minh chứng sống động nhất cho nghĩa tình đồng bào trong khó khăn, hoạn nạn.
Sau khi Thạch Hà (Hà Tĩnh) xuất hiện 2 ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2, hệ thống phòng chống dịch Covid-19 đã được các ngành chức năng, các cấp chính quyền và toàn thể người dân kích hoạt ở mức cao nhất.
 
 
th333.jpg
 
 
Cả hệ thống chính trị ở Hà Tĩnh vào cuộc quyết liệt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 (trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đã đi kiểm tra, chỉ đạo một số nội dung liên quan tới công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thạch Hà.

 
Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, lực lượng y tế, sự có mặt túc trực 24/24 giờ của các lực lượng bộ đội, công an, các tình nguyện viên trong việc đảm bảo an toàn, sức khỏe cho công dân tại các khu cách ly đã đóng góp phần quan trọng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.
 
cv10.jpg
 

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp xuống các địa phương chỉ đạo công tác chống dịch.
 
 
Hình ảnh những người lính thức thâu đêm chuẩn bị nơi ăn nghỉ cho công dân tại các khu cách ly, những bữa cơm ăn vội của các y, bác sĩ hay gương mặt thấm đẫm mồ hôi, hằn dấu của trang phục bảo hộ đã lay động hàng triệu con tim. Nhờ đó đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng dịch tại các khu cách ly tập trung; theo dõi, giám sát tốt các trường hợp cách ly tại nhà.
 
t5.jpg
 
 
Lãnh đạo huyện Thạch Hà động viên các lực lượng chống dịch

Khi các y, bác sĩ, chiến sĩ đang căng mình ở tuyến đầu, người dân cũng ý thức cao hơn trách nhiệm hậu phương, ủng hộ mọi mặt, cả về sức người, sức của để cùng góp phần trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
 
cv7.jpg
 
 
Công an Thạch Hà trực 24/24h, đảm bảo ANTT, làm tốt công tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch.
 
cv9.jpg
 
 
 
 
Những người lính thức thâu đêm chuẩn bị nơi ăn nghỉ cho công dân tại các khu cách ly.
 
 
cv2.jpg
 
 
Đoàn thanh niên xã Thạch Liên (Thạch Hà) thức đêm cùng các lực lượng chuẩn bị nơi ăn, chốn ở cho khu cách ly.
 
 
t2.jpg
 
 
 
 
Hội đồng tâm Nam Giang (Thạch Long - Thạch Hà) đã trích quỹ hội mua 60 thùng mỳ tôm, 500 ngàn tiền mặt đến trao tặng cho nhân dân thuộc diện cách ly và chốt trực gác.
 
t1.jpg
 
Huyện đoàn Thạch Hà tặng 25.000 chiếc khẩu trang và 200 mũ chống giọt bắn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
 
cv4.jpg
 
Các cấp hội phụ nữ ở Thạch Hà kêu gọi cộng đồng chung tay giải cứu dưa cho nông dân vùng dịch phải cách ly.
 
t6.jpgSau ít giờ đồng hồ, hơn 6 tấn dưa hấu, dưa lê đã được các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện Thạch Hà chung tay giải cứu.

 
Vô số những hình ảnh đẹp về tấm lòng thơm thảo của đồng bào từ già đến trẻ dành cho nhau trong cơn đại dịch những ngày này sẽ nhắc nhớ mỗi người không ngừng quan tâm và chia sẻ tình yêu, sự sẻ chia không chỉ dành cho người thân hay cộng đồng nhỏ của mình mà cho tất cả mọi người. Mọi người đều tin tưởng rằng, khi cả nước cùng đồng lòng, cuộc chiến chống dịch bệnh sẽ nhanh chóng kết thúc.
   Trà Giang
https://kinhtenongthon.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay28,897
  • Tháng hiện tại1,180,227
  • Tổng lượt truy cập88,535,297
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây