Học tập đạo đức HCM

Tăng cường rà soát hoàn thành danh sách cử tri

Chủ nhật - 09/05/2021 10:42
Việc lập và niêm yết danh sách cử tri là một trong những bước quan trọng để chuẩn bị tốt cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Với không ít địa phương do có sự di biến động thường xuyên về lượng người đi, đến trên địa bàn nên việc lập danh sách cử tri gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân, công tác rà soát, lập danh sách cử tri được nhiều địa phương hết sức chú trọng.

Là địa phương có khu kinh tế Vũng Áng, với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động, nên lượng người đăng ký tạm trú trên địa bàn thị xã Kỳ Anh khá đông. Trong số đó có nhiều lao động thời vụ làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị, nên việc đăng ký tạm trú, tạm vắng luôn có nhiều biến động. Chính điều này đã khiến cho việc rà soát, lập danh sách cử tri gặp nhiều khó khăn. Trước thực tế đó Ủy ban Bầu cử thị xã Kỳ Anh đã yêu cầu các phường xã, tổ dân phố phải thường xuyên cập nhật những người đi, đến trên địa bàn để bổ sung danh sách cử tri đúng, đủ, chính xác.

Phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh là nơi có nhiều lao động đến lưu trú. Ngoài việc rà soát người đến tạm trú theo từng tổ dân phố, từng điểm kinh doanh, dịch vụ lưu trú, địa phương này cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp tuyên truyền, nâng cao ý thức cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tích cực tham gia ngày hội bầu cử. Địa phương này cũng đã đặt một điểm bỏ phiếu tại công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa - nơi có hàng ngàn lao động làm việc theo ca - để thuận tiện cho cử tri là công nhân đi bỏ phiếu.

 

Hiện nay thị xã Hồng Lĩnh đã lên danh sách trên 23.400 cử tri, tuy nhiên theo nhận định của UBBC địa phương thì con số này sẽ tiếp tục có nhiều biến động, bởi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nên một lượng lớn sinh viên, người lao động là con em Hồng Lĩnh đang sinh sống, học tập, làm việc tại nhiều tỉnh thành trong cả nước sẽ về quê, nên việc rà soát nắm thông tin, cập nhật bổ sung danh sách cử tri đang được địa phương thực hiện từng ngày.

 

Theo thống kê, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã lập, lên danh sách 933.381 cử tri. Con số này đang được các địa phương tiếp tục điều chỉnh, bổ sung. Sở Nội vụ cũng đã ban hành hướng dẫn việc lập danh sách cử tri; kiểm tra, nắm tình hình và hướng dẫn các địa phương trong công tác bầu cử.

Việc tham gia bầu cử của cử tri không chỉ là quyền mà còn thể hiện trách nhiệm công dân của mỗi cá nhân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Vì vậy việc rà soát, nắm thông tin cần được các địa phương tiếp tục triển khai để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của cử tri theo luật định.

 Trường Biên - Tiến Hào/HTTV
http://hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay23,311
  • Tháng hiện tại1,174,641
  • Tổng lượt truy cập88,529,711
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây