Sở Công Thương TP.HCM vừa ban hành kế hoạch về việc cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn. Sở Công Thương sẽ phối hợp với các sở ngành, doanh nghiệp để chuẩn bị nguồn hàng.
Theo kế hoạch, các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết gần 19.700 tỷ đồng, tăng hơn 650 tỷ so với nguồn vốn chuẩn bị Tết năm ngoái, trong đó, nguồn hàng bình ổn thị trường hơn 7.100 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm Tết, tổng giá trị hàng hóa doanh nghiệp chuẩn bị là hơn 10.400 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường chiếm hơn 40%.
Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ dịp Tết, nhiều nhóm hàng được chuẩn bị với sản lượng lớn, chi phối từ 22-54,5% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm gần 7.500 tấn, trứng gia cầm 67,9 triệu quả, thực phẩm chế biến 1.051,8 tấn, thịt gia súc 5.594,4 tấn, dầu ăn 1.671,8 tấn, gạo 3.943,2 tấn…
Về các mặt hàng bia, nước giải khát, dự báo nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn TP ước khoảng 48,5 triệu lít/tháng Tết (khoảng 6 triệu thùng), tăng 20% so với tháng thường.
Đối với mặt hàng hoa, dự kiến thị trường TP tiêu thụ khoảng 600.000-700.000 chậu mai, 250.000-300.000 chậu bonsai, 135 triệu cành các loại hoa cúc, hồng, cát tường, ly, cẩm chướng... Trong đó, 4 chợ chuyên doanh hoa lớn như chợ Hồ Thị Kỷ, chợ Đầm Sen và 2 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức cung ứng khoảng 80% thị phần hoa cắt cành.
Hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng cho người tiêu dùng TP.HCM dịp Tết chủ yếu từ 3 nguồn chính gồm các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, chiếm từ 30-40% thị phần; chợ đầu mối chiếm 60-70% thị phần và các doanh nghiệp khác chiếm 10-20% thị phần.
Về cung ứng hàng hóa tại 3 chợ đầu mối, lượng hàng hóa nhập chợ bình quân trên 9.000 tấn/ngày chủ yếu là các mặt hàng nông sản, rau củ quả, thịt gia súc, thủy hải sản. Dự kiến, vào thời điểm cận Tết, lượng hàng nhập về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000-16.000 tấn/ngày.
Ở kênh phân phối hiện đại, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP đang xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2-3 lần so với tháng thường.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, về giá cả hàng hóa phục vụ Tết, các doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết.
Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...
Bên cạnh đó, trong tháng cận Tết nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp trên địa bàn sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng Tết, giá cả không tăng nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, sức mua và tiêu thụ của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Satra, Aeon - Citimart, Big C dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5-49% cho hàng nghìn mặt hàng phục vụ Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt…
Theo Sở Công thương TP, dự báo tình hình thị trường Tết trên địa bàn TP sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý.
Theo Hồng Phúc/danviet.vn
https://danviet.vn/tphcm-chuan-bi-hang-tet-2021-hon-13000-tan-thit-gia-suc-gia-cam-6-trieu-thung-bia-nuoc-ngot-20201106113918151.htm
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã