Ông Thủy cũng cho biết đang tìm kiếm các đại lý ủy quyền tại một số nước trên thế giới để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu bằng nền tảng trực tuyến. Chỉ một số nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam… có thế mạnh xuất khẩu hàng hóa lớn, Alibaba mới tiến hành tìm kiếm đại lý.
Xuất khẩu bằng nền tảng trực tuyến nghĩa là doanh nghiệp có thể tìm kiếm khách hàng thông qua sàn giao dịch diện tử theo mô hình của Alibaba, Amazon, eBay, Google… Hàng hóa được quảng bá, đăng tin trên nền tảng. Đối tác sẽ đặt hàng thông qua hình thức B2B (doanh nghiệp mua của doanh nghiệp).
Ông Thủy tiết lộ tại Việt Nam, một số mặt hàng có thế mạnh như hồ tiêu, cà phê, dệt may, da giày, rau củ quả… đang được xuất khẩu nhiều bằng nền tảng trực tuyến của Alibaba. Theo đó, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đăng ký bán hàng trên nền tảng của đơn vị này để tìm kiếm khách hàng toàn thế giới.
Vị này cũng cho rằng các mặt hàng mà Việt Nam xuất khẩu trực tuyến khá tương đồng với các mặt hàng xuất khẩu bằng con đường truyền thống.
Đại diện Aliababa cũng cho biết đã tìm được đối tác cung cấp các dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu làm đại lý ủy quyền tại Việt Nam. Alibaba kỳ vọng cùng với đại lý có thể hỗ trợ cho 1.000 doanh nghiệp Việt xuất khẩu trực tuyến trong thời gian tới.
Theo news.zing.vn