Bạn đọc Nguyễn Huy (Bắc Giang): Quá trình triển khai Chương trình XDNTM ở nhiều địa phương còn chậm, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành thực hiện. Công tác lập quy hoạch vẫn còn nhiều lúng túng, bất cập do các văn bản chỉ đạo ban hành chậm, chưa thống nhất; trong khi đó, lực lượng tư vấn còn thiếu kinh nghiệm, chưa sát với tình hình cụ thể ở từng địa phương. Một khó khăn nữa là nguồn vốn XDNTM cho các xã còn eo hẹp; các địa phương chủ yếu trông chờ vào nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Ðể bảo đảm thực hiện thành công Chương trình XDNTM, cần huy động đóng góp của các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kinh tế dưới nhiều hình thức; vốn lồng ghép các chương trình mục tiêu trên địa bàn. Ðồng thời, cần huy động vốn của các doanh nghiệp thông qua các hình thức thu hút đầu tư, liên doanh, liên kết.
Bạn đọc Hoàng Văn (Hưng Yên): Trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình XDNTM vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Ðó là, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa đầy đủ và thiếu thống nhất, còn có tư tưởng ỷ lại, trông chờ sự đầu tư của Nhà nước. Mặt khác, có tư tưởng nóng vội, chạy theo phong trào, thành tích; công tác xây dựng quy hoạch cấp xã ở một số nơi chưa cụ thể, thiếu sâu sát thực tế, còn nặng về quy hoạch xây dựng cơ bản, trong khi quy hoạch phát triển sản xuất là vấn đề hàng đầu, cốt lõi lại xem nhẹ. Việc lồng ghép, huy động các nguồn lực XDNTM gặp nhiều khó khăn, lúng túng.
Bạn đọc Hữu Nam (Hải Phòng): Ðể khắc phục những tồn tại, đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình XDNTM cần nâng cao hơn nữa tính hiệu quả và thiết thực của công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đúng về Chương trình XDNTM. Các cơ quan trong hệ thống chính trị có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ, tổ chức vận động và luôn đồng hành cùng người dân trong quá trình thực hiện. Cần giải quyết tốt mối quan hệ giữa việc bảo đảm tiến độ quy hoạch với chất lượng quy hoạch, giữa việc chỉ đạo điểm và chỉ đạo diện để tiến hành đồng bộ trong quá trình XDNTM. Nên lựa chọn những tiêu chí phù hợp với địa phương, hướng ưu tiên của Nhà nước và xây dựng cơ chế, chính sách cụ thể để thu hút các nguồn lực đầu tư vào XDNTM.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Về việc kiện toàn BCĐ các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh năm 2025
Báo cáo kết quả công tác tập huấn, bồi dưỡng về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới
Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 15/7/2021 của Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025