Năm 2019 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, toàn tỉnh đã có 42 sản phẩm được công nhận đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Những sản phẩm này đã được khẳng định về chất lượng nhưng thị trường tiêu thụ chưa rộng mở do chưa được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng.
Để khắc phục tình trạng đó, mới đây, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã tạo điều kiện hỗ trợ để Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai thuê mặt bằng đầu tư gian hàng chuyên trưng bày và bán những sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị.
Khách hàng mua sắm tại gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh ở Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Nguyễn Diệp |
Ông Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai-cho biết: “Đơn vị đã thuê 37,5 m2 mặt bằng trong Siêu thị Co.op Mart Pleiku để trưng bày và bán các sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Cách làm này không những giúp các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP trưng bày và bán hàng mà còn là cơ hội trao đổi các sản phẩm đạt OCOP giữa các tỉnh với nhau”.
Việc đặt gian hàng OCOP Gia Lai trong Siêu thị Co.op Mart Pleiku chưa lâu nhưng đã thu hút được gần 30 sản phẩm đặc trưng của địa phương như: gạo Phú Thiện, măng le rừng Kbang, hạt điều rang, thịt bò khô, dầu phụng, cà phê, hồ tiêu, cao đinh lăng, tinh bột nghệ đỏ…
Bà Tạ Thị Nguyên (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) chia sẻ: “Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh nằm ở vị trí khá thuận lợi cho người mua. Nhờ có gian hàng này tôi mới biết thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, đảm bảo chất lượng, là sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh”.
Gia Lai hiện có 42 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Ảnh: Nguyễn Diệp |
Còn ông Bùi Ngọc Thúc-Giám đốc Hợp tác xã Nông-Lâm nghiệp Quyết Tiến (xã Ayun, huyện Mang Yang) cho hay: “Sản phẩm măng le sấy khô của Hợp tác xã được công nhận OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh vừa được đưa vào bán tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Thông qua hệ thống siêu thị, sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn. Qua đây, chúng tôi có cơ hội để quảng bá, nâng tầm chất lượng sản phẩm cũng như tiếp cận người tiêu dùng một cách tốt nhất”.
Trao đổi với P.V, ông Bùi Quốc Bình-Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: Việc xây dựng một gian hàng như thế này sẽ giúp sản phẩm OCOP đến gần với khách hàng. Thực tế cho thấy, nơi đây mỗi ngày thu hút 3.000-4.000 lượt khách đến mua sắm nên là cơ hội quảng bá khá tốt. “Chúng tôi mong muốn có nhiều sản phẩm chất lượng cao, đặc trưng của tỉnh được đưa vào Siêu thị. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho sản phẩm OCOP vươn xa. Nếu làm tốt sẽ kết nối vào hệ thống siêu thị Co.op Mart trong cả nước”-ông Bình nói.
Theo Nguyễn Diệp-GLO/gialai.gov.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã