Nhiều cơ chế tốt Ông Tăng Minh Lộc - Chánh Văn phòng điều phối T.Ư Chương trình mục tiêu xây dựng NTM cho biết: Trong xây dựng giao thông nông thôn, nhiều tỉnh đã áp dụng chính sách hỗ trợ xi măng, cống, còn cộng đồng dân cư hiến đất, góp tiền, công lao động… Mô hình này nhìn chung đều rất tiết kiệm và có độ bền cao. Ngoài ra, cũng có nhiều địa phương áp dụng tốt cơ chế PPP, tức Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí cho công trình đầu mối, doanh nghiệp tư nhân bỏ tiền đầu tư và được thu phí. Theo thống kê, đến nay đã có 11% số xã đạt tiêu chí giao thông (tăng 3% so với năm 2012); 31,2% số xã hoàn thành tiêu chí thủy lợi…”. Thiên Hương (ghi) |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh
Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh về phát triển khoa học, công nghệ, ĐMST và CĐS
Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc tổng kết các Chương trình mục tiêu quốc gia: xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững
Tuyên truyền Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua ĐMST và CĐS” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh