Nhiều cơ chế tốt Ông Tăng Minh Lộc - Chánh Văn phòng điều phối T.Ư Chương trình mục tiêu xây dựng NTM cho biết: Trong xây dựng giao thông nông thôn, nhiều tỉnh đã áp dụng chính sách hỗ trợ xi măng, cống, còn cộng đồng dân cư hiến đất, góp tiền, công lao động… Mô hình này nhìn chung đều rất tiết kiệm và có độ bền cao. Ngoài ra, cũng có nhiều địa phương áp dụng tốt cơ chế PPP, tức Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí cho công trình đầu mối, doanh nghiệp tư nhân bỏ tiền đầu tư và được thu phí. Theo thống kê, đến nay đã có 11% số xã đạt tiêu chí giao thông (tăng 3% so với năm 2012); 31,2% số xã hoàn thành tiêu chí thủy lợi…”. Thiên Hương (ghi) |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới
Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 15/7/2021 của Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố