![]() |
Lễ cắt băng khai mạc chương trình. Ảnh: Thiện Tâm. |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, đây là lần đầu tiên trong chuỗi sự kiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ NN&PTNT và UBND TP. Hà Nội với việc tổ chức giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc từ ngày 23-27/7/2020. Lần thứ hai với sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng diễn ra từ ngày 20-24/8/2020. Lần thứ ba với sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên, dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm 2020. Lần cuối cùng là sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành đồng bằng Nam bộ, sự kiện tổ chức vào tháng 11 năm 2020. Tất cả 4 sự kiện đều được tổ chức tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Hà Nội.
Tại sự kiện hôm nay đã có 150 gian hàng, gồm 550 sản phẩm OCOP và trên 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó có 15 tỉnh miền núi phía Bắc và 11 tỉnh, thành trong cả nước và thành phố Hà Nội đã được trưng bày tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền và thưởng lãm tác phẩm biểu trưng của sự kiện kết tinh từ các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các vùng miền được các nghệ nhân của Hà Nội thực hiện. Cùng với trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô được trưng bày tại sự kiện.
Ông Chu Phú Mỹ cho biết thêm, trong khuôn khổ Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP chiều ngày 24/7 đã có 24 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với 15 tỉnh miền núi phía Bắc; 140 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia sự kiện này và biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và 11 tỉnh miền núi phía Bắc, với sự chứng kiến của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương.
Với sự thành công bước đầu trong công tác tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ là tiền đề để Ban tổ chức tiếp tục tổ chức các sự kiện tiếp theo được tốt hơn. Thông qua chương trình lần này sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay và trong tương lai. Các biên bản ký kết ngày hôm nay giữa các đơn vị sản xuất và đơn vị tiêu thụ sẽ sớm được triển khai thực hiện đồng bộ, tránh hình thức nhằm giúp các sản phẩm người sản xuất có chất lượng để người dân trong nước và quốc tế biết, nhận diện và tiêu thụ sản phẩm.
Theo Thiện Tâm/thanglong.chinhphu.vnThiện Tâm
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tuyên truyền Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua ĐMST và CĐS” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
về khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số triển khai Phong trào "Bình dân học vụ số"
Về việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban biên tập, Tổ quản trị Trang thông tin điện tử Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kiện toàn Ban biên tập Trang thông tin điện tử Văn phòng Điều phối thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh