Nguyên do VN không có phương thức bán hàng qua sàn đấu giá nên luôn bị ép giá. VN có nhiều công ty tham gia xuất khẩu nhưng chỉ kinh doanh lấy lãi nên đã bán phá giá ngay trong nước và ở nước ngoài. Trong khi chất lượng sản phẩm xấu nhiều, tốt ít và không ổn định khiến chúng ta chưa có được thương hiệu “chè Việt”.
Đáng lưu ý, các doanh nghiệp chè trong nước tuy đông nhưng lại là một tập hợp rời rạc, không có người chỉ huy, mạnh ai nấy làm, trong khi các doanh nghiệp chè nước ngoài còn ít nhưng có sức mạnh tài chính và điều cơ bản là họ hoạt động bài bản, có tổ chức chặt chẽ. Vì thế, ông Thịnh và các cộng sự cảnh báo ngày càng nhiều các doanh nghiệp chè VN phụ thuộc vào doanh nghiệp chè nước ngoài.
Quang Duẩn
Nguồn:thanhnien.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh
Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh về phát triển khoa học, công nghệ, ĐMST và CĐS
Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc tổng kết các Chương trình mục tiêu quốc gia: xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững
Tuyên truyền Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua ĐMST và CĐS” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh