Học tập đạo đức HCM

Bí quyết tặng “người nào, mứt nấy” chuẩn Tết Việt

Thứ hai - 09/01/2017 22:11
SKĐS - Không chỉ là món ăn vặt ngọt ngào “vạn người mê” mỗi dịp tết đến xuân về, mứt tết còn có thể trở thành một món quà tốt cho sức khoẻ để tặng những người thân yêu nếu bạn “nằm lòng” được bí quyết “người nào mứt nấy”.

Cùng tìm hiểu ngay tác dụng của từng loại để chọn được những loại mứt phù hợp nhất tặng  người thân xuân Đinh Dậu này bạn nhé!

Mứt sen tặng các bậc cao niên

Những hạt mứt sen tròn tròn, thơm thơm chắc hẳn đã chẳng còn xa lạ với bạn mỗi dịp tết đến, phải không nào?

Nhưng không chỉ dừng lại là một món quà vặt ngọt ngào, những hạt mứt sen thơm thơm, bùi bùi, ngọt ngọt này còn có tác dụng an thần, phù hợp với thể trạng dễ suy nhược, kém ăn, mất ngủ của các bậc cao niên.

Nếu bạn đặc biệt chuẩn bị những phần mứt sen thơm ngon tặng riêng cho các bậc cao niên dịp tết này thì chắc chắn sẽ được khen là tinh tế và hiếu thảo đấy.

Mứt bí tặng cha mẹ

Theo dân gian, mứt bí có vị ngọt, tính mát, giúp: trị huyết áp cao, thanh phế, mát vị, sinh tân, hoá đàm, lợi đại tiểu tiện rất tốt cho nam giới tuổi trung niên; chữa nóng ruột, phiền khát, mụn nhọt, rôm sẩy, khô sần da ở nữ giới tuổi tiền – mãn kinh.

Vậy nên loại mứt này sẽ là một lựa chọn không tồi nếu bạn đang phân vân không biết chọn gì tặng cho đấng sinh thành của mình xuân Đinh Dậu này đấy.

Mứt gừng tặng chồng

Không chỉ thích hợp với không khí của những ngày tết se se lạnh, với tính ấm, vị nồng, mứt gừng còn rất có lợi cho người nào mắc các bệnh về đường ruột và họng. Ăn từ 10 - 15 g mứt gừng mỗi ngày sẽ có tác dụng làm ấm người, kích thích tiêu hóa, giảm ho.

Bên cạnh đó, mứt gừng cũng có tác dụng giải độc, chống nôn mửa, đầy hoặc trướng bụng, giảm các cơn đau bụng do ăn uống không điều độ.

Vì vậy, tết này còn gì phù hợp hơn mứt gừng để bạn tặng chồng sau những buổi “chúc rượu” đầu xuân, tặng trẻ nhỏ hoặc người già đang bị viêm họng do thay đổi thời tiết phải không nào?

Mứt dừa tặng bé

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì nhất định đừng bỏ qua mứt dừa dịp tết này nhé.

Với tính bình, nhiều enzyme, mứt dừa có tác dụng nhuận tràng, là vị thuốc chống táo bón hữu hiệu cho trẻ nhỏ trong những ngày tết do ăn nhiều chất đạm.

Không giống như những loại mứt “khó ăn” khác như gừng, quất, mứt dừa đăc biệt thơm mềm, ngọt bùi, bổ béo, dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ nên chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ ăn hoài không ngán đấy!

Vậy là chỉ với vài bí quyết nho nhỏ là bạn đã biết được cách chọn “người nào mứt nấy” để tặng cho gia đình và người thân dịp Tết Đinh Dậu này rồi phải không nào?

Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn lựa các hộp mứt tổng hợp để cả nhà cùng thưởng thức trong không khí Tết đầm ấm.  Gợi ý cho bạn một trong những thương hiệu hàng đầu  của thủ đô - Bánh Mứt Kẹo Hà Nội http://banhmutkeohanoi.com.vn/ - đơn vị sản xuất bánh mứt kẹo mang đậm hương vị Hà Thành, với  uy tín hơn 50 năm xây dựng và phát triển cùng hệ thống máy móc hiện đại để những món quà mứt của chúng ta luôn thơm ngon, tinh tế và thực sự an toàn cho sức khoẻ người nhận nhé!

http://suckhoedoisong.vn/

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập598
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại47,858
  • Tổng lượt truy cập88,726,192
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây