Học tập đạo đức HCM

Xã Gia Hanh- lan tỏa khí thế hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 07/04/2016 09:21
Những ngày này, tại xã Gia Hanh, phong trào nhân dân “hiến đất và tài sản trên đất làm đường GTNT” đang ngày càng lan rộng với khí thế khẩn trương sôi nổi . Vẫn biết, để thực hiện được tiêu chí giao thông trong công tác xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ khó khăn và lâu dài, tuy nhiên khi lòng dân đã thuận thì “khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Một trong những thôn đi đầu trong phong trào hiến đất xây dựng NTM của xã là thôn Bình Sơn. Cụ Hoàng Tuyết và cụ Trần Thị Hạnh, thôn Bình Sơn, năm nay đã hơn 70 tuổi, tuy vậy, phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng” các cụ không những góp công, góp của mà còn ra sức vận động con cháu, bà con lối xóm hiến đất làm đường, phá dỡ tường bê tông chắc chắn, làm đẹp đường làng ngõ xóm. Tất cả vì một mục đích chung, vì một mục tiêu lâu dài : xây dựng NTM.

Upload

        ...phát quang hành lang lưới điện, mở rộng hành lang giao thông

  Trong đợt này, công tác giải tỏa hành lang giao thông được xã Gia Hanh triển khai khẩn trương tại 5/10 thôn đó là: Phan Sơn, Nhân Phong, Bắc Trung Sơn, Bình Sơn, Nghĩa SơnNgay khi được cán bộ vận động, với sự đồng thuận cao của nhân dân, gần 300 hộ dân đã tham gia hiến đất, hiến tài sản, phát quang đường làng ngõ xóm… Kết quả, có hơn 4.685m2 đất được hiến, phá dỡ hơn 3. 905 m tường bao xây dựng kiên cố và 200 trụ cổng.

Upload

     Máy móc thiết bị hỗ trợ nhân dân mở rộng hành lang giao thông

     Đến nay, xã Gia Hanh đã đạt 10/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Hiện tại, cùng với tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng hành lang giao thông, xã Gia Hanh cũng   đang tập trung hoàn thành 9 tiêu chí xây dựng NTM chưa đạt đó là: giao thông, hình thức TCSX, văn hóa, môi trường, thu nhập, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, hệ thống chính trị, hộ nghèo.

Upload

          Gia Hanh là một trong những xã thuộc diện khó khăn của huyện Can Lộc, cho nên  công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn còn gặp nhiều gian nan vất vả. Tuy vậy, với sự nỗ lực, phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành và sự tham gia tích cực của toàn thể người dân chính là tiền đề để xã Gia Hanh hoàn thành các tiêu chí trong năm 2016 và về đích NTM trong năm 2018./.

Ngọc Điệp- Minh Đông

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay29,585
  • Tháng hiện tại332,625
  • Tổng lượt truy cập85,239,661
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây