Học tập đạo đức HCM

Các đối tác chuỗi cung ứng toàn cầu sử dụng blockchain để giao dịch an toàn trong đại dịch COVID-19

Chủ nhật - 19/04/2020 05:45
Cargill, Agrocorp và Rabobank đã cùng nhau thông qua giải pháp blockchain để đảm bảo thương mại nông nghiệp liên lục địa có thể diễn ra trong đại dịch COVID-19 và đã thực hiện nó trong năm ngày.
Ảnh mang tính chất minh họa
Ảnh mang tính chất minh họa

Cargill và Agrocorp hợp tác với Rabobank và các đối tác hậu cần khác, đã hoàn thành giao dịch thương mại hàng hóa xuyên lục địa từ Bắc Mỹ đến Đông Nam Á trên nền tảng blockchain do công ty phần mềm có trụ sở tại Singapore cung cấp.

Trước đại dịch COVID-19, giao dịch này được cho là thể hiện sức mạnh của sự hợp tác để giúp đảm bảo chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu đưa thực phẩm đến nơi cần thiết trong thời điểm bất ổn định.

Lô hàng trị giá 12 triệu đô la và được giải quyết vào ngày 1/4/2020 từ Bắc Mỹ đến Indonesia, diễn ra với sáu đối tác thương mại tham gia trên một nền tảng blockchain chung.

Nền tảng blockchain cung cấp một khung lặp lại cho các lần thực hiện giao dịch kỹ thuật số từ đầu đến cuối, số hóa tài liệu và quy trình thực hiện giao dịch. Giao dịch mất tổng cộng năm ngày để giải quyết, trong khi các quy trình giao dịch truyền thống có thể mất tới một tháng. Nền tảng này đã tạo ra một bản ghi chia sẻ, bất biến của giao dịch – “một nguồn xác thực duy nhất cho tất cả các bên”.

“Chúng tôi liên tục tìm cách hợp tác với các đối tác của mình để giúp làm cho chuỗi cung ứng thực phẩm và nông sản trở nên toàn diện hơn và đáp ứng nhu cầu”, Jennifer Davidson, Trưởng phòng Thương mại của Cargill cho biết. “Chúng tôi xem giao dịch này là ví dụ mới nhất về cách làm việc cùng nhau và sử dụng công nghệ để giải quyết các thách thức có thể cải thiện thương mại, cũng như truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm, dinh dưỡng và hơn thế nữa”.

“Đây là nhiệm vụ của chúng tôi để số hóa các hoạt động tài chính thương mại”, Mario Cortinhal ở Bắc Mỹ và Olivier De Jong ở Singapore, những người hỗ trợ chính của Rabobank cho biết. “Các hợp đồng thông minh dựa trên sự đồng thuận trong thỏa thuận này đã giảm thiểu hơn một nửa thời gian của chúng tôi cho việc xử lý tài liệu. Dựa trên thành công của trường hợp thử nghiệm này, Rabobank rất vui mừng được thúc đẩy ngành công nghiệp tài chính thương mại trị giá 10 nghìn tỷ đô la”.

Abhinav Vijay, giám đốc bền vững của Agrocorp International cho biết: “Chúng tôi đã tham gia vào việc thực hiện giao dịch kỹ thuật số bằng cách sử dụng blockchain trong hơn 18 tháng nay và đã có thể tăng hiệu quả trong và ngoài nước. Xem xét khí hậu thế giới hiện tại và những thách thức hậu cần để di chuyển những tài liệu vật lý trên toàn cầu, đây chỉ là một sự khởi đầu và chúng tôi hy vọng sẽ thực hiện nhiều giao dịch hơn thông qua nền tảng này trong tương lai gần”.

“Điều thú vị ở đây là mỗi giao dịch có thể bao gồm nhiều đối tác không liên kết, đại diện cho hàng chục triệu đô la và liên quan đến việc đăng ký hàng trăm điểm dữ liệu khác nhau vào nền tảng”, theo ông Brian Behlendorf, Giám đốc điều hành của Hyperledger Consortium. “Những con số thực sự ấn tượng, nhưng điều đáng chú ý hơn là đây không phải là một bằng chứng về khái niệm, mà là ứng dụng thực sự.

H.T (dịch theo Newfoodmagazine)/https://www.mard.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Hôm nay54,726
  • Tháng hiện tại188,679
  • Tổng lượt truy cập88,867,013
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây