Học tập đạo đức HCM

Nuôi cá nàng hai, thu trăm triệu mỗi năm

Thứ hai - 06/06/2016 08:09
Tuy chi phí bỏ ra để nuôi cá nàng hai khá cao, lên tới gần 3 tỷ đồng, nhưng mức lợi nhuận thu về từ việc bán cá thương phẩm và cá giống cũng khá hấp dẫn.

Theo thông tin đưa trên báo An Giang, được biết thời gian gần đây nhiều hộ nông dân ở huyện Phú Tân đã có hướng phát triển kinh tế khá mới và hiệu quả. Đó là nuôi cá nàng hai.

Điển hình là một số hộ dân tại ấp Bình Thành, xã Phú Bình, Phú Tân, An Giang. Tại đây ai cũng biết đến ông Mưa, một trong những hộ tiên phong trong mô hình ương cá nàng hai lai giống.

Nhiều năm trong nghề, ông nhận thấy cần phải có sự kiên trì, kỹ thuật cao và tỉ mỉ mới có thể thành công với loại cá này. Để có con giống tốt như hiện nay, ông phải thường xuyên thay đổi thức ăn tùy theo lứa tuổi của cá. Cá được nuôi trong nhiều vèo nhỏ, để tiện chăm sóc và tiện theo dõi tốc độ sinh trưởng.

Hình ảnh Nuôi cá nàng hai, thu trăm triệu mỗi năm số 1

Cá nàng hai trưởng thành dài 20cm và nặng 2kg. Ảnh: báo An Giang


Cá tập trung sinh sản vào tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Những con trưởng thành dài 20cm, trọng lượng 2kg, có sức sinh sản tối đa 1.500 trứng. Lúc cá đạt 3 phân là có thể đem đi xuất bán.

Lức cá bột sẽ được xuất bán làm cá giống sau khoảng 2-3 tháng chăn nuôi. Hiện tại, trung bình 15-20 ngày ông Mưa xuất bán 60.000 – 70.000 con cá giống cho các trại cá ở Hậu Giang, với mức giá 2.000 – 3.000 đồng/con. Tính ra mỗi năm ông bỏ ra mức chi phí trên dưới 3 tỷ đồng nhưng thu lại lợi nhuận khá cao, khoảng 700 triệu đồng.

Theo báo Nông nghiệp, cá nàng hai là một loại cá nước lợ, khá dễ nuôi, khả năng thích nghi với môi trường cao. Thức ăn chủ yếu của chúng là trứng nước, trùn chỉ, cá lớn có thể ăn thịt cá biển và thức ăn công nghiệp.

Đặc biệt, loại cá này thịt ngon, phù hợp khi làm chả cá nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện nay cá nàng hai cũng trở thành một mặt hàng được tập trung xuất khẩu sang các nước khác.

Hoài An (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập637
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm631
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại45,265
  • Tổng lượt truy cập88,723,599
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây