Học tập đạo đức HCM

Bộ NN-PTNT phát động quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 31/05/2021 04:51
Mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ NN-PTNT chung tay góp sức, ủng hộ tối thiểu mỗi người một ngày lương để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan quyên góp, ủng hộ chống dịch Covid-19. Ảnh: Minh Phúc.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan quyên góp, ủng hộ chống dịch Covid-19. Ảnh: Minh Phúc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Bộ phối hợp với Văn phòng Bộ phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ NN-PTNT chung tay góp sức, ủng hộ tối thiểu mỗi người một ngày lương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chia sẻ: Vừa qua, chúng ta được chứng kiến hình ảnh một nữ bác sỹ trong bệnh viện nói chuyện trực tiếp với đứa con còn nhỏ, cả hai mẹ con đều khóc. Sáng nay, chúng ta lại nghe tin có bác sỹ đã về hưu ở Nghệ An viết đơn tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Những câu chuyện, hình ảnh khiến chúng ta thực sự cảm động.

“Chúng ta may mắn hơn, bởi có những người ở tuyến đầu chống dịch, đó là hàng vạn y bác sỹ, các chiến sỹ biên phòng ngày đêm giữ biên cương Tổ quốc. Và vì lòng trắc ẩn, mỗi người trong chúng ta tự nguyện góp sức cho công tác phòng, chống dịch. Ở đây không phải chúng ta làm vì trách nhiệm mà làm vì bổn phận. Chữ bổn phận ấy cao quý hơn nhiều", Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói.

Theo Tư lệnh ngành NN-PTNT, ngay trong tuần này, lãnh đạo Bộ NN-PTNT sẽ có các hoạt động cụ thể, quyết liệt để làm sao tiêu thụ được nông sản cho bà con vùng dịch tốt nhất.

“Tôi mong mỗi người trong hội trường ngày hôm nay sẽ suy nghĩ để đưa ra những ý tưởng sáng tạo, giúp đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nhanh hơn”, Bộ trưởng chia sẻ.

Bà Vũ Thị Phương Lan - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ, cho biết, tính đến sáng 31/5, số tiền các tập thể, cá nhân quyên góp, ủng hộ thông qua Công đoàn Cơ quan Bộ là 320 triệu đồng. Ngay trong chiều 31/5, Bộ NN-PTNT sẽ chuyển số tiền này đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, số tiền hỗ trợ trên sẽ được sử dụng để mua vacxin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh...

Sau Lễ phát động ủng hộ trực tiếp, các đơn vị tiếp tục quyên góp và gửi về Văn phòng Công đoàn Cơ quan Bộ tại số 2 - Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc chuyển về tài khoản của Công đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn số 77963569, Mã số tại ngân hàng Á Châu - Chi nhánh Hà Nội, hoàn thành trước ngày 5/6/2021.

Theo Minh Phúc/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại825,152
  • Tổng lượt truy cập88,180,222
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây