Học tập đạo đức HCM

Tăng cường mở các điểm bán hải sản an toàn

Thứ tư - 18/05/2016 03:18

Tăng cường mở các điểm bán hải sản an toàn

Trưa 18/5, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì họp nghe báo cáo tình hình thu mua, tiêu thụ hải sản. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn cùng dự.

Sau khi xảy ra hiện tượng hải sản chết bất thường, cùng với công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân, Hà Tĩnh đã hướng dẫn, tổ chức các điểm bán hải sản an toàn trên địa bàn nhằm giúp ngư dân, các doanh nghiệp tiêu thụ hải sản an toàn, phục vụ nhu cầu của nhân dân. Khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở, các thương lái thu mua hải sản đánh bắt cho ngư dân, tự tiêu thụ sản phẩm.

Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân: Các xã cần nắm chắc, báo cáo chính xác, kịp thời sản lượng tàu cá đánh bắt về để sớm có các phương án thu mua.

Đến nay, tổng hải sản thu mua đạt 823,39 tấn (Lộc Hà đạt 204,32 tấn, TX. Kỳ Anh 103,41 tấn, Cẩm Xuyên 196 tấn, Nghi Xuân 261,8 tấn, Thạch Hà 27,4 tấn, Kỳ Anh 30,38 tấn); cơ bản hải sản được tiêu thụ hết, ít có tình trạng không bán được.

Ông Lê Minh Thành - Giám đốc Công ty CP Muối & TM Hà Tĩnh:Đơn vị thu mua 85-90% sản lượng muối cho diêm dân Kỳ Hà với giá cả hợp lý. Đề nghị tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về chất lượng, an toàn của muối để không ảnh hưởng đến doanh nghiệp và người sản xuất.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp, cơ sở thu mua và các địa phương nêu một số khó khăn trong quá trình thực hiện, nhất là tình trạng ép giá, yêu cầu thu mua với giá cao khiến cho doanh nghiệp bị thua lỗ; bà con diêm dân chưa thể sản xuất do tâm lý e ngại không tiêu thụ được sản phẩm...

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Đề nghị ngành nông nghiệp, tài chính tiếp tục nghiên cứu, tham mưu các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở thu mua hải sản trong khả năng của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, sau sự việc hải sản chết bất thường, một số ngành, địa phương nhận thức chưa đầy đủ, sâu sát về sự cố, nên chưa nắm bắt hết được những khó khăn từ cơ sở.

Vì vậy, đề nghị Sở NN&PTNT phải dựa trên những kết quả phân tích nước, môi trường để có trả lời chắc chắn, không úp mở về vùng an toàn; chính quyền xã thông báo thường xuyên, rộng rãi cho nhân dân; các xã chủ động, sớm báo cáo chính xác sản lượng tàu cá đánh bắt về để sớm có các phương án mua…

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, cần có một trung gian về giá thu mua hải sản, đây là mức giá để tham khảo, chứ không phải là giá quyết định; tốt nhất là thực hiện theo cơ chế thị trường, tự mua tự bán. Tuy nhiên nếu không có người mua thì Nhà nước phải vào cuộc, doanh nghiệp tham gia thu mua hải sản nếu lỗ Nhà nước sẽ bù, nhưng trên cơ sở phải hạch toán một cách minh bạch và chỉ thực hiện trên địa bàn TX. Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh.

Các địa phương cần tăng cường mở các điểm bán hải sản an toàn, đi kèm với đó là đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân.

Theo: baohatinh.vn


 Tags: chủ tịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập320
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại237,216
  • Tổng lượt truy cập85,144,252
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây