Học tập đạo đức HCM

Tỉ phú giàu thứ 4 thế giới quyên góp hơn 3 tỉ USD làm từ thiện

Thứ ba - 11/07/2017 19:27
Ngày 10-7, tỉ phú Warren Buffett đã quyên góp số cổ phiếu của Berkshire Hathaway trị giá 3,17 tỉ USD cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates và 4 quỹ từ thiện gia đình.

 

 

Đây là lần quyên góp lớn nhất của nhà tỉ phú trong kế hoạch trao tặng số tài sản khổng lồ đã kéo dài hơn 1 thập kỷ nay. Đợt từ thiện thường niên thứ 12 của nhà đầu tư nổi tiếng cho 5 quỹ trên bao gồm 18,63 triệu cổ phiếu B của Berkshire, có giá 170,25 USD/cổ phiếu.

Trong số cổ phiếu được ông Buffett trao tặng hôm 10-7, quỹ từ thiện Gates do vợ chồng tỉ phú Bill Gates sáng lập nhận được 2,42 tỉ USD. Đây là quỹ tập trung vào cải thiện chăm sóc sức khỏe, xóa đói giảm nghèo và hỗ trợ giáo dục. 

Số cổ phiếu còn lại được ông Buffett trao tặng cho 4 quỹ từ thiện của gia đình, hiện đang được 3 người con của ông là Howard, Susan và Peter điều hành. 

Ông Buffett vẫn còn nắm khoảng 17% cổ phần của Berkshire dù đã quyên góp hơn 40% số cổ phần mà ông sở hữu.

Tỉ phú giàu thứ 4 thế giới quyên góp hơn 3 tỉ USD làm từ thiện - 1

Tỉ phú Warren Buffett và tỉ phú Bill Gates. Ảnh: REUTERS

 

Tạp chí Forbes cho biết dù đã làm từ thiện một số tiền lớn nhưng tỉ phú Buffett vẫn nằm trong danh sách 4 người giàu nhất thế giới. Trước khi tin tức ngày 10-7 được công bố, tạp chí này ước tính giá trị ròng của ông là 76,3 tỉ USD, đứng sau 3 tỉ phú khác lần lượt là Bill Gates, Jeff Bezos và Amancio Ortega. 

Được biết, tỉ phú công nghệ Bill Gates là một người bạn thân của ông Buffett và cũng là thành viên ban giám đốc của Berkshire.

Thông thường, ông Buffett sẽ giảm số cổ phiếu mà ông nắm giữ xuống 5% mỗi năm. Các quỹ từ thiện thường bán cổ phiếu của Berkshire để tài trợ cho các hoạt động của họ, đúng theo mong muốn của ông Buffett rằng tài sản của mình được sử dụng cho những việc có ích. Ngoài ra, vị tỉ phú cũng thường xuyên quyên góp cho những quỹ từ thiện nhỏ hơn.

 

Theo Bảo Hạnh bao khampha.vn
 

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập582
  • Hôm nay54,726
  • Tháng hiện tại184,391
  • Tổng lượt truy cập88,862,725
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây