Học tập đạo đức HCM

Từ ngày mai, giảm trần lãi suất huy động VNĐ về 7%

Thứ năm - 27/06/2013 09:46
Ngân hàng Nhà nước vừa công bố điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tối đa bằng VNĐ áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng còn 7%/năm. Quy định này áp dụng từ ngày mai (28/6).
 
Ảnh minh họa
Cụ thể, Thông tư số 15/2013/TT-NHNN ngày 27/6/2013 quy định về lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VNĐ của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với các kỳ hạn như sau: Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 1,2%/năm. Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 7%/năm.
Riêng Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô ấn định mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 7,5%/năm.
Lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài ấn định trên cơ sở cung-cầu vốn thị trường.
Theo phân tích, mức lạm phát hiện đang giữ mức 6-7% và lãi suất tiền gửi cũng chỉ cao hơn một chút, để người gửi tiền vẫn được hưởng lợi. Tuy nhiên, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 diễn ra sáng nay (27/6), Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến cho biết đây gần như là giới hạn cuối cùng trong chính sách điều chỉnh lãi suất.
Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước cũng ban hành Thông tư số 16/2013/TT-NHNN quy định lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VNĐ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế.
Theo Thông tư này, đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài bằng đồng Việt Nam tối đa là 9%/năm (hiện là 10%/năm); riêng Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô ấn định lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ tối đa là 10%/năm (hiện là 11%/năm).
Ngoài ra, theo Thông tư số 14/2013/TT-NHNN, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài ấn định lãi suất tiền gửi bằng USD của tổ chức, cá nhân là người cư trú và tổ chức, cá nhân là người không cư trú bao gồm cả khoản chi khuyến mại dưới mọi hình thức như sau: Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi của tổ chức là người cư trú, tổ chức là người không cư trú (trừ TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài) giảm từ 0,5%/năm xuống 0,25%/năm.
Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi của cá nhân là người cư trú, cá nhân là người không cư trú giảm từ 2%/năm xuống 1,25%/năm.
Không gia hạn tất toán vàng
Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước kiên quyết không kéo dài cho bất cứ một ngân hàng nào trong việc tất toán vàng trước 30/6.
Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cho biết NHNN sẽ theo dõi sát sao trạng thái tất toán để đảm bảo tất cả các tổ chức tín dụng hoàn thành đúng hạn. Cuối năm ngoái, NHNN đã phải một lần gia hạn cho việc đóng trạng thái vàng cho các đơn vị tín dụng tham gia thị trường.
Cũng theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, điều hành thị trường vàng vẫn tập trung giải pháp để đảm bảo ổn định thị trường, cơ cấu lại cơ sở sản xuất, kinh doanh vàng, vừa đảm bảo nguồn thu ngân sách.

Thanh Hoài-Nguyên Linh
 Theo baodientu.chinhphu.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại238,584
  • Tổng lượt truy cập85,145,620
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây