Học tập đạo đức HCM

Việt Nam đã đạt được an ninh lương thực

Thứ hai - 10/09/2012 20:13
Đây là tuyên bố của ông Hans Hoogeveen, thứ trưởng Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Đổi mới Hà Lan đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị AFC.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị Toàn cầu về Nông nghiệp, An ninh lương thực và Biến đổi khí hậu (gọi tắt là AFC), tại buổi họp báo diễn ra ngày 7/9, ông Hans Hoogeveen, thứ trưởng Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Đổi mới Hà Lan cho rằng, Việt Nam đã đạt được an ninh lương thực, dù việc này rất khó khăn.

Theo ông Hans Hoogeveen, thành công lớn của AFC chính ra là việc ra được bản Thông cáo Hà Nội với những thông điệp chính hướng đến nền nông nghiệp thích ứng và đối phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo cung cấp lương thực cho 9 tỷ người vào năm 2050. 

Về những kết quả đạt được của AFC, ông Hans Hoogeveen khẳng định: các quốc gia có thể cùng nhau làm giảm thiểu tình trạng biến đổi khí hậu. Và trên thực tế, Việt Nam cũng đã hỗ trợ các quốc gia khác tiếp cận nguồn lương thực đầy đủ hơn.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Việt Nam vẫn xác định lúa gạo là cây trồng có lợi thế, đặc biệt là ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Vì vậy, Chính phủ chủ trương hỗ trợ nông dân phát triển nhằm tăng thêm việc làm, tăng thu nhập, đảm bảo an ninh lương thực trong nước, tăng cường xuất khẩu gạo theo cơ chế thị trường, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc tế. 

Bộ trưởng cũng cho biết AFC đã bàn nhiều giải pháp, bao gồm giải pháp hỗ trợ các tổ chức tín dụng hoạt động bền vững hơn; giải pháp hỗ trợ nông dân như tiếp cận tín dụng một cách thuận lợi. Đặc biệt, dự kiến cùng với Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ thông báo tới các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế có sự tham gia và thực hiện chủ trương này.

Hội nghị Toàn cầu lần thứ hai về Nông nghiệp, An ninh lương thực và Biến đổi khí hậu diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3-7/9/2012, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam phối hợp với Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Đổi mới Hà Lan, Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức, với sự tham gia của hơn 500 đại biểu đến từ 150 nước và hơn 20 tổ chức quốc tế.

 
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập278
  • Hôm nay30,841
  • Tháng hiện tại837,872
  • Tổng lượt truy cập88,192,942
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây