Học tập đạo đức HCM

HND TX Quảng Yên: Phát triển sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu địa phương

Thứ năm - 14/10/2021 00:44
Thời gian qua, HND TX Quảng Yên luôn sát cánh cùng hội viên, nông dân trong việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản ra thị trường...

Nông dân Đinh Văn Giang (thôn 11, xã Sông Khoai, TX Quảng Yên) sáng chế sản phẩm máy xay đa năng, phục vụ hiệu quả trong chăn nuôi. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường trong nước và nước ngoài.

Ông Đinh Văn Giang (thôn 11, xã Sông Khoai, TX Quảng Yên) là người đã sáng chế ra nhiều sản phẩm nông nghiệp phục vụ bà con nông dân bớt vất vả, nhọc nhằn. Năm 2000, ông Giang cho ra mắt sản phẩm đầu tiên là máy xay đa năng để chế biến thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Máy xay đa năng chỉ cần từ 3-5 phút có thể xay nhuyễn 50kg thức ăn hỗn hợp, gồm phụ phẩm của nông nghiệp như: Ngô, đậu, lạc, khoai, chuối, vỏ tôm, bã rượu… tạo ra một sản phẩm rất nhiều chất xơ, độ dinh dưỡng cao, an toàn, tăng sức đề kháng cho vật nuôi.

Nhận thấy tính hữu dụng từ chiếc máy, ông Giang quyết định sản xuất hàng loạt để phục vụ cho người dân. Trong quá trình đưa sáng chế này đến với thị trường, ông nhận được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của các cơ quan, ban, ngành, nhất là HND thị xã về bảo vệ quyền sáng chế và kết nối, tìm đầu ra cho sản phẩm. Mới đây, HND TX Quảng Yên đã lựa chọn sản phẩm máy xay đa năng của ông Giang để xét duyệt, vinh danh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương.

Ông Giang cho biết: Với giá thành từ 6-150 triệu đồng/chiếc, từ cỡ nhỏ đến lớn, tuỳ thuộc vào công suất, tính đến nay có khoảng 6.000 sản phẩm máy xay đa năng được bán và đưa vào sử dụng ở trong, ngoài nước. Được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu sẽ giúp cho máy xay đa năng khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ trong tương lai.

Trang trại chăn nuôi, sản xuất trứng gà Tân An (phường Tân An, TX Quảng Yên).

Dưới sự hướng dẫn của HND thị xã, một sản phẩm khác cũng được HND tỉnh vinh danh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần này là trứng gà Tân An của cơ sở sản xuất trứng gà do chị Phạm Thị Nguyệt Dung (phường Tân An, TX Quảng Yên) làm chủ.

Theo chị Dung, trong những năm trở lại đây, HND TX Quảng Yên rất quan tâm đến các sản phẩm của đơn vị sản xuất, nhất là hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao chất lượng hàng hóa, tiếp cận công nghệ số, các kênh bán hàng, tìm kiếm đầu ra bền vững…

Hiện sản phẩm trứng gà Tân An đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có bản tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. Mỗi năm, cơ sở cung cấp ra thị trường hơn 10 triệu quả trứng, doanh thu khoảng 45 tỷ đồng.

Trứng gà Tân An được thu hoạch vận chuyển đi đóng gói và cung cấp ra thị trường.

Để nâng cao chất lượng cho sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn, thời gian qua HND TX Quảng Yên đã phối hợp với các cấp, ngành của thị xã và của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cho các HTX, chủ trang trại, hội viên, nông dân khai thác cây trồng, vật nuôi có thế mạnh, tiềm năng; xây dựng vùng sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, quan tâm xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm từ chất lượng đến mẫu mã, bao bì, cũng như thiết lập quy trình trồng trọt, chăn nuôi an toàn.

Theo bà Nguyễn Thị Vịnh, Chủ tịch HND TX Quảng Yên, sản phẩm nông nghiệp chất lượng sẽ khẳng định được vị trí trên thị trường, đồng nghĩa với việc giải được bài toán đầu ra cho người nông dân. Do đó, HND thị xã xác định luôn đồng hành cùng hội viên, nông dân để xây dựng, phát triển sản phẩm nông nghiệp ngày càng chất lượng hơn.

Thời gian tới, HND thị xã sẽ tiếp tục khuyến khích hội viên nông dân, các cơ sở sản xuất, HTX tiếp tục nâng cấp sản phẩm nông nghiệp của mình để có thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương được HND tỉnh, Trung ương HND vinh danh.

https://quangninh.gov.vn/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=103431
Theo Dương Trường/quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập384
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay46,546
  • Tháng hiện tại312,564
  • Tổng lượt truy cập87,667,634
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây