Học tập đạo đức HCM

Không khí chuẩn bị đón Giáng Sinh ở thành phố Hà Tĩnh.

Thứ ba - 22/12/2020 09:04
Hòa trong không khí chào đón lễ Giáng Sinh, trong những ngày qua, bà con đồng bào theo đạo Thiên Chúa ở thành phố Hà Tĩnh đã chuẩn bị trang hoàng tại các nhà thờ xứ để cùng với cộng đồng đón mừng ngày Chúa Giáng Sinh.

Nhà thờ Giáo xứ An Nhiên xã Thạch Hạ

Hơn một tháng nay, tại các nhà thờ xứ, các khu dân cư trên khắp các xứ đạo ở thành phố Hà Tĩnh, đâu đâu cũng thấy một không khí khẩn trương, náo nhiệt, người dân cùng nhau trang trí thánh đường, với một tâm trạng háo hức chào đón ngày lễ Noel, mọi công việc từ lắp đặt đèn màu, trang trí cây thông, cũng như tái hiện lại hang đá Belem nơi Chúa hài đồng giáng thế, đang được khẩn trương hoàn tất, để đón chào ngày lễ trọng đại của mình.

Hang đá tại Giái xứ An Nhiên xã Thạch Hạ

Noel năm nay, Giáo xứ An Nhiên ở xã Thạch Hạ, người dân nơi đây đã chuẩn bị cho ngày lễ từ rất sớm, hang đá BeLem được người dân đầu tư xây dựng trong nhiều ngày qua, và đang là điểm nhấn quan trọng của giáo xứ, tuyến đường Trung Hạ đi qua giáo xứ, đã được tỉnh và thành phố đầu tư khang trang, sạch đẹp tạo điều kiện thuận lời cho nhân dân trong việc lưu thông  và tổ chức ngày lễ Noel. Nhiều tuyến đường trong các tổ liên gia được nhân dân kết đèn, hoa với đủ màu sắc, tạo nên một màu sắc lung linh, huyền ảo mang hình ảnh đặc trưng rất riêng của xứ đạo, báo hiệu một mùa Noel an lành, no ấm đang về với đồng bào công giáo nơi đây.

Năm nay, nhân dân xã Thạch Hạ nói chung và bà con giáo xứ An Nhiên nói riêng đang rất háo hức, mong  chờ tin vui, bởi trước lễ Noel, xã Thạch Hạ đang được thành phố Hà Tĩnh đề nghị tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2020.

Trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đời sống về vật chất và tinh thần của bà con giáo dân ở thành phố Hà Tĩnh đã có nhiều cải thiện, hoạt động tôn giáo luôn được đảm bảo, lương giáo sống đoàn kết, bà con giáo dân dân luôn ý thức "sống tốt đời đẹp đạo", tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương. Đặc biệt, nhân dân ở các xã đang xây dựng nông thôn mới đã đồng hành cùng với cấp ủy chính quyền trong việc hiến đất mở rộng đường giao thông, đóng góp ngày công xây dựng các côngtrình phúc lợi, góp phần làm thay đổi bộ mặt của quê hương.

.

Nhà thờ chính tòa Văn Hạnh, xã Thạch Trung đang được tập trung trang hoàng để đón chào Noel 

Đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của bà con đồng bào theo đạo Thiên chúa ngày càng được cải thiện, nhà nước quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, chính quyền đồng thuận và tạo mọi điều kiện tốt nhất trong tổ chức sinh hoạt tôn giáo, nên bà con giáo dân ở các xứ đạo trên địa bàn đều rất phấn khởi, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố chức mừng các Linh mục và Ban hành giáo các giáo xứ

Trong những ngày này, cấp ủy chính quyền từ thành phố đến các phường xã đã tổ chức các đoàn, đến tặng quà, chúc mừng các Linh mục, cùng các vị chức sắc, chức việc trong các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân, đón mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Trong những năm gần đây, Giáng sinh không chỉ có ở nhà thờ, ở ngôi nhà của những người theo đạo Thiên Chúa mà trên khắp các con phố của thành phố Hà Tĩnh, chúng ta cũng có thể bắt gặp các sắc màu lung linh, đặc trưng cho ngày lễ này.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giáng sinh của bà con giáo dân ở thành phố Hà Tĩnh đã sẵn sàng, tất cả các giáo xứ trên địa bàn thành phố  đã được giăng đèn kết hoa lộng lẫy, Noel đã về trên khắp các xứ đạo, mọi người đang náo nức chờ đón một mùa Giáng sinh tràn ngập niềm vui, an lành và hạnh phúc trong hồng ân của Thiên Chúa./.

Theo Minh Đức/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại821,809
  • Tổng lượt truy cập88,176,879
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây