Học tập đạo đức HCM

Thạch Trung tập trung xây dựng đạt xã nông thôn mới nâng cao

Thứ năm - 28/05/2020 22:46
Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm và không có điểm dừng, những năm qua, cấp ủy Đảng chính quyền và nhân dân xã Thạch Trung đã tập trung huy động các nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phấn đấu xây dựng đạt xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2020.

               Nhiều tuyến đường trục chính ở xã Thạch Trung đã được mở rộng chỉnh trang

Thạch Trung là một xã có trên 70% đồng bào theo đạo thiên chúa. Năm 2016, xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Phát huy tiềm năng lợi thế của địa bàn ven đô, xã Thạch Trung đã tập trung huy động các nguồn lực để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.

Thôn Đức Phú là đơn vị có 100% đồng bào theo đạo thiên chúa, trong những năm qua, Ban hành giáo đã phối hợp với Chính quyền địa phương tuyên truyền vận động bà con giáo dân thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhân dân nơi đây đã hiến hàng ngàn m2 đất vườn, đất ở, tháo dỡ cổng tường rào để mở rộng các tuyến đường giao thông trong thôn, đồng thời tranh thủ cơ chế hỗ trợ của thành phố và huy động nhân dân đóng góp để thảm nhựa 100% tuyến đường trục chính của thôn.

                                   Đổi thay trên quê hương thôn Đức Phú hôm nay

Đến nay, cơ sở hạ tầng trong thôn khá đồng bộ, nhà hội quán thôn được xây dựng mới khang trang, sân thể thao được đầu tư nâng cấp, năm 2018, thôn Đức Phú đã được công nhận đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Thời gian gần đây, thôn Đức Phú  tiếp tục vận động nhân dân đóng góp hàng chục triệu đồng để đặt 160 chậu hoa giấy trên trục đường chính và nhà văn hóa thôn, góp phần làm cho cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch đẹp.

Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, những năm qua, Xã Thạch Trung đã tập trung huy động tối đa các nguồn lực, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2019 đến nay, tranh thủ cơ chế hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất theo Nghị quyết của HĐND thành phố, xã Thạch Trung đã tranh thủ các chương trình dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, cùng với sự đóng góp của nhân dân, tiến hành thảm nhựa được 100% tuyến đường trục chính của xã, đường trục chính của thôn, với tổng chiều dài trên 13Km.

                         Những tuyến đường trục chính của thôn đều đã được thảm nhựa

Khi các tuyến đường đã được mở rộng, chỉnh trang văn minh sạch đẹp,  nhân dân có ý thức hơn trong giữ gìn vệ sinh môi trường, hàng tuần, các tổ chức đoàn thể và nhân dân ở các thôn đã duy trì làm vệ sinh môi trường , chăm sóc hàng rào xanh, cây xanh, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày một văn minh sạch đẹp.

Đầu năm 2020 lại nay, xã Thạch Trung đã tập trung cao cho nhiệm vụ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, huy động các nguồn lực để xây dựng chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao. Trong đợt này, Thạch Trung đã huy động nguồn lực xã hội hóa đầu tư 1,5 tỷ đồng để xây dựng 3 sân bóng đá, bóng chuyền bằng mặt cỏ nhân tạo tại thôn Đông Tiến, Đoài Thịnh, Thanh Phú, tạo điều kiện cho nhân dân trong thôn luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, đồng thời tiếp tục huy động sự đóng góp của nhân dân để củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới một cách bền vững.

Thạch Trung là đơn vị đầu tiên ở thành phố đầu tư xây dựng sân bóng đá nhân tạo tại các thôn để nhân dân và các cháu tham gia luyện tập thể thao. Trong năm 2020, xã đầu tư xây dựng 3 sân bóng đá bằng cỏ nhân tạo ở các thôn Đoài Thịnh, Thanh Phú, Đồng Tiến: Ảnh sân bóng đá thôn Đông Tiến

Cùng với phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, xã Thạch Trung cũng tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, theo hướng tăng tỷ trọng  thương mại dịch vụ, tuyên truyền vân động nhân dân cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng các mô hình vườn mẫu. Đến nay, toàn xã đã cải tạo được trên 70% vườn tạp, xây dựng được 26 mô hình vườn mẫu.

             Mô hình vườn mẫu của  gia đình bà Nguyễn Thị  ký ở thôn Thanh Phú, xã Thạch Trung 

Với sự tập trung cao trong lãnh đạo chỉ đạo và điều hành của cấp ủy đảng chính quyền, sự vào cuộc đồng bộ của mặt trận và các tổ chức đoàn thể, xã Thạch Trung đã tạo được những chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng trên địa bàn được đầu tư khá đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt, đường làng ngõ xóm ngày một khang trang.  

Trong những ngày này, cùng với các địa phương đơn vị trong toàn thành phố, xã Thạch Trung đang đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Xã cũng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình và gắn biển đưa vào sử dụng nhiều công trình đại hội. Tiêu biểu như  công trình 2 dãy nhà học 2 tầng ở trường tiểu học Thạch Trung; Sân bóng đá ở thôn Đông Tiến, đồng thời huy động các tổ chức đoàn thể và nhân dân ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang các tuyến đường, ngõ xóm.

Xã Thạch Trung chỉnh trang các tuyến đường ngõ xóm chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025

Với khí thế mới, cùng với sự đoàn kết đồng thuận thống nhất cao trong cán bộ đảng viên và nhân dân, xã Thạch Trung đang dồn sức để phấn đấu sớm hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ xây dựng xã đạt xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2020 để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Theo Đình Việt/hatinhcity.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay55,700
  • Tháng hiện tại868,143
  • Tổng lượt truy cập88,223,213
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây