Học tập đạo đức HCM

Thành phố Hà Tĩnh hành trình hướng tới đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ

Thứ sáu - 31/07/2020 05:53
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 trong điều kiện gặp những thuận lợi và khó khăn thử thách đan xen, nhưng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị để đến hôm nay, Thành phố Hà Tĩnh đã tạo được vóc dáng của một đô thị văn minh, hiện đại và trở thành đô thị trung tâm của vùng Bắc Trung Bộ.

 

Thành phố Hà Tĩnh về đêm

       Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, vươn lên giành được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng nhanh, với tốc độ bình quân đạt trên 11% năm, tổng giá trị sản xuất các ngành đến năm 2020 ước đạt trên 18.600 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; tỷ trọng ngành thương mại- dịch vụ đạt 61,75%; Công nghiệp  - xây dựng 36,4%; Nông nghiệp thủy sản chỉ chiếm 1,79%, thu nhập bình quân đầu người đạt 54,24 triệu đồng năm, tăng 1,38 lần so với năm 2015.

       Điểm nhấn nổi bật mà Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh đạt được trong nhiệm kỳ qua chính là việc ban hành các nghị quyết sát đúng với tình hình thức tế, gắn với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước đã tạo nên những bước đột phá trên các lĩnh vực. Đặc biệt là đã ban hành Nghị quyết 02 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng xây dựng thành phố Hà Tĩnh đạt đô thị loại II, phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững, trở thành định hướng xuyên suốt trong cả một nhiệm kỳ và được UBND thành phố Hà Tĩnh cụ thể hóa bằng đề án Xã hội hóa huy động nguồn lực xây dựng thành phố đạt đô thị loại II. Các đảng bộ, chi bộ cơ sở chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, đông đảo nhân dân ủng hộ, tạo những chuyến biến mạnh mẽ trong nhận thức và qua những việc làm cụ thể, thiết thực, mang lại hiệu quả cao, đã khơi dậy nguồn lực to lớn trong toàn xã hội, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa văn minh đô thị.

Phong trào xã hội hóa làm giao thông thảm nhựa, điểm nổi bật mà thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua

     Từ năm 2016 đến nay, tổng huy động nguồn lực toàn thành phố đạt 9.265 tỷ đồng, bằng 186% so với Đề án xã hội hóa huy động nguồn lực đề ra, trong đó nguồn lực xã hội hóa từ Nhân dân, doanh nghiệp đạt 80%, còn lại là ngân sách nhà nước đầu tư để  chỉnh trang nâng cấp đường giao thông, thảm nhựa, lát gạch vĩa hè, lắp điện chiếu sáng, trồng cây xanh, xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao vv... Thành phố cũng đã xây dựng 44 tuyến đường văn minh đô thị, 05 tổ dân phố mẫu, 10 nhà văn hóa TDP mẫu; 10/10 phường đã được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị, 5/5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xã Thạch Hạ được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Điều đó đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng bộ và Nhân dân thành phố. Từ đó kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, bộ mặt đô thị ngày càng khởi sắc, diện mạo phố phường ngày một văn minh, hiện đại.

Các tuyến đường trong khu dân cư được thảm nhựa từ sự đóng góp nguồn lực của nhân dân

       Nhằm ưu tiên nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội, cơ sở hạ tầng đô thị, trong những năm qua, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách thu hút các doanh nghiệp nhà đầu tư vào địa bàn. Thành phố cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho để thu hút các nguồn lực đầu tư như trong công tác giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, đảm bảo an ninh trật tự ... Đến nay, thành phố Hà Tĩnh đã thu hút 53 công trình dự án, với tổng nguồn vốn đầu tư 7.578 tỷ đồng. Trong đó có nhiều dự án đã và đang được hoàn thành góp, phần thay đổi diện mạo của một thành phố trẻ như Khu phức hợp nhà ở và Trung tâm thương mại Vincom; Dự án khu đô thị Hàm Nghi – Vincity Hà Tĩnh; Dự án thí điểm nhà ở xã hội; hay các tuyến đường mới được nâng cấp mở rộng như đường Ngô Đức Kế, Nguyễn Công Trứ, Mai Thúc Loan, tuyến Quốc lộ 1 A đi qua địa bàn thành phố vv... Cùng nhiều dự án phát triển thương mại, dịch vụ được triển khai xây dựng trên địa bàn.

Khu đô thị mới ở thành phố Hà Tĩnh văn minh, hiện đại

       Bên cạnh mời gọi các nhà đầu tư, trong những năm qua, Thành phố Hà Tĩnh đã tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ các dự án trong và ngoài nước để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, các công trình giao thông, thoát nước, môi trường trên địa bàn như dự án Phát triển thành phố đô thị loại II do Ngân hàng Châu Á ADB tài trợ, gồm nhiều hợp phần như: Cải tạo nâng cấp Hồ điều hòa, công viên trung tâm, hệ thống thoát thải chính của thành phố và các tuyến đường giao thông; Dự án cải tạo nâng cấp quảng trường trung tâm thành phố; Chỉnh trang tuyến đường nội thành đạt tuyến đường văn minh đô thị.

      Đến nay, các công trình dự án trên địa bàn đã hoàn thành, góp phần làm cho diện mạo phố phường ngày một khang trang và người dân thành phố cũng tự hào với những thành quả mà mình đã đóng góp cũng như các công trình phúc lợi mang lại.  

      Có thể khẳng định, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XX, cùng với những chủ trương đúng đắn, hợp ý đảng lòng dân, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, sự chung sức đồng lòng của người dân, đến nay, thành phố Hà Tĩnh đạt được những kết quả hết sức to lớn và nổi bật. Năm 2019, thành phố được Chính phủ công nhận là đô thị loại II; Hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và Nhân dân thành phố, đánh dấu bước phát triển mới của thành phố Hà Tĩnh trên chặng đường dựng xây và phát triển.

Thành phố Hà Tĩnh đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố đạt đô thị loại II

      Trong niềm vui mừng phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Tĩnh đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ đảng viên và nhân dân, trọng tâm là đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa huy động nguồn lực để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại II, hướng tới xây dựng thành phố trở thành đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ.

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh lần thứ XXI

Lễ phát động trồng 100.000 cây xanh đô thị giai đoạn 2020 - 2025

Thành phố trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI

Bài, ảnh: Đình Việt/https://hatinhcity.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay36,355
  • Tháng hiện tại843,386
  • Tổng lượt truy cập88,198,456
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây