Học tập đạo đức HCM

TP Hà Tĩnh đảm bảo tiêm vắc-xin phòng Covid-19 an toàn cho đối tượng ưu tiên

Thứ sáu - 23/04/2021 05:11
Thực hiện kế hoạch tiêm phòng Vắc xin phòng Covid-19, bắt đầu từ sáng ngày 19/4, thành phố Hà Tĩnh triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh. Bước đầu việc tiêm vắc xin diễn ra an toàn, thuận lợi, đảm bảo đúng kế hoạch.

Người tiêm được khai báo, đo thân nhiệt trước khi vào tiêm

Sáng ngày 19/4, 50 cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh, những người nằm trong số đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin đợt 1/2021 của thành phố Hà Tĩnh đã được tiêm những mũi vắc xin đầu tiên. Việc tiêm vắc xin diễn ra an toàn, thuận lợi, đúng quy trình. Vắc xin sử dụng là vắc xin Astrazeneca đã được Bộ Y tế cấp phép và lưu hành tại Việt Nam. Sức khỏe của những người được tiêm ổn định. Tất cả người tiêm được theo dõi tại chỗ 30 phút và được hướng dẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong những ngày tiếp theo. Bên cạnh đó, người được tiêm sẽ được quản lý bằng danh sách lưu tại điểm tiêm chủng từ đó làm cơ sở để thống kê báo cáo cho tuyến trên. Người được tiêm chủng cũng được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng và cần giữ kỹ để được tiêm nhắc lại lần 2 sau 12 tuần.

Bác sỹ Vũ Đình Trung làm việc tại Khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh là người đầu tiên thực hiện mũi tiêm phòng Covid-19.

Anh chia sẻ "Bản thân tôi cảm thấy rất may mắn khi là người được tiêm đợt đầu. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả của vắc xin ngừa COVID-19 do Bộ Y tế cấp phép và yên tâm hơn trong quá trình làm việc thời gian tới."

Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố...

 Để việc tiêm phòng vắc xin diễn ra an toàn, đảm bảo quy định, nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh Covid-19 trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Tĩnh đặt mục tiêu cao cho đợt tiêm vaccine Covid-19 lần này, đồng thời dự kiến tiêm cho 800 người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1, là những người có nguy cơ cao mắc Covid-19 bao gồm cán bộ, nhân viên ngành y tế thành phố, những người hành nghề y dược tư nhân và các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố.  Ban chỉ đạo cũng đã xây dựng kế hoạch tiếp nhận, sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn thành phố đợt 1 năm 2021. 

...nhân viên ngành y tế và những người hành nghề y dược tư nhân là đối tượng được ưu tiên tiêm trong đợt này

Theo đó, thành phố giao Phòng Y tế thành phố, Trung tâm y tế phối hợp với Bệnh viện đa khoa thành phố và các đơn vị rà soát các đối tượng ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 theo Nghị quyết số 21/NQ-CP và hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời xây dựng Kế hoạch của ngành Y tế về việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đối với người nguy cơ cao đợt 1 trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Trung tâm Y tế thành phố là đơn vị tiếp nhận, vận chuyển, cung ứng và phối hợp tiêm vacxin Covid-19 theo chỉ đạo của Phòng Y tế.  Bệnh viện đa khoa thành phố là đơn vị thực hiện tiêm chủng vacxin Covid-19 đầu tiên vào ngày 19/4 và tiếp tục thực hiện tiêm trong thời gian 8 ngày.

Nhân viên Trung tâm y tế thành phố kiểm tra vắc xin trước khi cung ứng đến điểm tiêm

Bác sỹ Nguyễn Xuân Kháng, Phụ trách Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh cho biết "Thực hiện kế hoạch, bước đầu Trung tâm Y tế thành phố đã tiếp nhận 500 liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca để triển khai chiến dịch tiêm chủng COVID-19 đợt 1. Các liều vacxin này đã nhập kho lạnh bảo quản theo đúng quy định, có hệ thống theo dõi nhiệt độ bảo quản liên tục 24/24h và đã được cung ứng tới Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh một cách an toàn."

Lần đầu tiên triển khai tiêm loại vaccine mới này Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng một cách thận trọng. Cùng với việc lập danh sách những người được ưu tiên tiêm lần này, thông tin về những vấn đề liên quan khi tiêm chủng, bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc xin phòng covid 19, đồng thời bố trí, sắp xếp đầy đủ cơ sở vật chất, quy trình thực hiện tiêm vacxin Covid 19 theo nguyên tắc một chiều, từ khâu tiếp đón, đo thân nhiệt huyết áp đến bố trí khu chờ tiêm bảo đảm giãn cách, thực hiện khám sàng lọc, khai thác tiền sử dị ứng. Nếu đủ điều kiện tiêm, chuyển sang thực hiện tiêm. Sau khi tiêm được theo dõi và xử lý các phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu. Việc tiêm Vacxin cũng được bệnh viện quy định mỗi ngày không quá 100 người.

Để bảo đảm cho buổi tiêm được an toàn, trước đó Bệnh viện cũng đã triệu tập nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vaccine Covd- 19, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ bảo đảm công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra đúng quy định và an toàn. 

Lãnh đạo Bệnh viện thành phố thăm hỏi sức khỏe các Y Bác sỹ sau khi tiêm chủng

Cùng với thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu để chủ động phòng tránh dịch bệnh do Covid-19. Theo kế hoạch đợt đầu tiên, thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận 800 liều vaccine phòng Covid-19. Việc tiếp nhận và sử dụng vaccine Covid-19 sẽ được thành phố triển khai thực hiện cho các nhóm đối tượng và theo từng giai đoạn cụ thể, bắt đầu từ ngày 19/4 và sẽ được phân bổ thực hiện cho các đối tượng ưu tiên trên toàn địa bàn thành phố trong thời gian 8 ngày. Hiện nay, ngành y tế thành phố đang tăng cường triển khai kế hoạch và chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác tiêm chủng theo các bước quy định của Bộ Y tế, với mục tiêu cao nhất là an toàn, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.  

Theo Bích Thủy/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay41,072
  • Tháng hiện tại690,943
  • Tổng lượt truy cập88,046,013
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây