Học tập đạo đức HCM

Thị xã Kỳ Anh tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thứ hai - 07/06/2021 12:05
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở các nước trên thế giới, các tỉnh thành trong cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp; đặc biệt tại tỉnh Hà Tĩnh, đến sáng ngày 06/6/2021 đã có 07 ca dương tính với COVID-19 tại thành phố Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, nhiều F1, F2 được phát hiện dễ dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, thị xã Kỳ Anh có nhiều Công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều đối tượng người nước ngoài, các tỉnh trong nước và trong tỉnh nơi có dịch, bệnh xẩy ra nên có nguy cơ rất cao trong việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Các điểm cách ly tập trung đã chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở vật chất để đón công dân cách ly tập trung.

Để thực hiện tốt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh yêu cầu:

 Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường thực hiện ngay việc kích hoạt lại các khu cách ly tập trung theo phương án phòng chống dịch ở các xã, phường; chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở vật chất tại các phòng cách ly như giường, sạp, chiếu, chăn gối, … và đảm bảo cơ số hóa chất, công cụ, dụng cụ phòng chống dịch theo quy định. Phân công lực lượng để chuẩn bị chốt chặn, phục vụ tại các khu cách ly tập trung khi có người cách ly và khi có dịch bệnh xẩy ra trên địa bàn.

 Công an thị xã chủ trì phối hợp với UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thực hiện nghiêm việc kiểm soát người đến, về từ nước ngoài, các tỉnh trong nước và các vùng đang có dịch COVID-19 ở trong tỉnh. Thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà đối với người về từ vùng dịch theo quy định của ngành y tế. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng chống dịch theo quy định của pháp luật.

7

Các hộ kinh doanh ở phường Hưng Trí ký cam kết tạm ngưng kinh doanh để phòng chống dịch.

 UBND các xã, phường: Kịp thời thông tin, tuyên truyền cho người dân về tình hình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tố giác người đi về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế theo quy định. Tuyên truyền, vận động người dân không để người thân từ các vùng đang có dịch về địa phương trong thời điểm này, nếu có việc cần thiết phải về thì phải khai báo y tế và cách ly ngay theo quy định. Thực hiện nghiêm việc tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch COVID-19 theo Văn bản số 3444/UBND-VX1 ngày 05/6/2021 của UBND tỉnh và Văn bản số 990/UBND-VP ngày 06/5/2021 của UBND thị xã.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm văn bản số 3448/UBND-VX1 của UBND tỉnh về thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian cao điểm đáp ứng tình huống khẩn cấp do có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng như: Dừng các hội nghị, hội thảo, sự kiện, hoạt động tụ tập đông người. Thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra vào các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, bệnh viện, các cơ quan đóng tại Cảng Vũng Áng để phòng chống dịch; yêu cầu tất cả người đến làm việc tại các cơ quan phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đăng ký công việc, nếu thấy cần thiết thì mới cho vào làm việc.

Trung tâm y tế, các Trạm y tế xã, phường, Bệnh viện đa khoa thị xã chủ động chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để thực hiện công tác phòng chống dịch và điều trị khi có dịch bệnh xẩy ra trên địa bàn.

Các cơ quan, doanh nghiệp đang sử dụng lao động ngoài khu vực thị xã Kỳ Anh tập trung kiểm soát việc đi, về của người lao động, phát hiện kịp thời các trường hợp đi, về từ vùng có dịch để thực hiện cách ly theo đúng quy định. Khuyến khích các cơ quan, công ty cho nhân viên ngoài địa bàn thị xã ăn ở tập trung tại công ty để đảm bảo phòng chống dịch.

Theo Mạnh Hải (Tổng hợp)/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay41,072
  • Tháng hiện tại691,365
  • Tổng lượt truy cập88,046,435
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây