Xét về thị trường, cập nhật trong 10 tháng đầu năm 2016, Trung Quốc vẫn tiếp tục đứng vị trí thứ nhất về thị trường NK gạo của Việt Nam với 36% thị phần. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2016 xuất khẩu gạo sang thị trường này đạt 1,51 triệu tấn - 678,7 triệu USD, giảm 22,5% về khối lượng và giảm 13,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015.
Trong khi đó, Gana - thị trường NK gạo lớn thứ hai của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2016 chiếm 11,5% thị phần với 442,2 nghìn tấn - 217,1 triệu USD, tăng 38,6% về khối lượng và tăng 33,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015.
Đáng chú ý, Indonesia đã vươn lên là thị trường NK gạo lớn thứ 4 của Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2016 chiếm 7,6% thị phần với 359,6 nghìn tấn - 142,5 triệu USD, tăng 53% về khối lượng và tăng 53,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015. Các thị trường có giá trị XK giảm mạnh nhất là Philippin (61,6%), Malaysia (51,5%), Singapore (34,1%), Bờ Biển Ngà (29,1%), Hoa Kỳ (28,3%) và Hồng Kông (7,7%).
Theo khuyennongvn.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh