Học tập đạo đức HCM

Áo xanh tình nguyện góp sức xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 25/07/2016 22:42
Xây dựng đường bê-tông nông thôn, cải tạo vườn tạp cho người dân, tập huấn công tác đoàn, hội cho thanh niên địa phương, xây dựng thư viện cho nhà văn hóa, tổ chức các hoạt động hè bổ ích cho con em, học sinh... là những việc làm ý nghĩa thiết thực của đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Hòa Nhơn (H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Những ngày này, vùng quê bán sơn địa Hòa Nhơn trở nên rộn ràng, tâm trạng mọi người dân như sống trong ngày hội. Trên dưới các cánh đồng, thôn xóm, các hoạt động tình nguyện chiến dịch “Mùa hè xanh 2016” của đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) được thực hiện một cách khẩn trương. Dưới cái nắng như đổ lửa, các tình nguyện viên cật lực lao động như những người công nhân, nông dân đích thực. Người cầm xẻng xúc cát, đá, người khuân vác, xách nước, người vận hành máy... Những chiếc áo xanh tình nguyện đẫm mồ hôi hăm hở làm việc. Thành quả của những ngày lao động là một con đường bê-tông khang trang, rộng rãi đã nên hình, nên dáng. Trên mỗi mét đường đều đã in dấu chân, thấm đẫm mồ hôi của từng đoàn viên thanh niên.

Được lăn lộn cùng với đoàn viên, thanh niên trong những ngày làm đường, chúng tôi mới cảm nhận hết sự nhiệt tình của các bạn trẻ sinh viên. Dẫu điều kiện ăn ở, sinh hoạt hết sức khó khăn nhưng họ vẫn quyết tâm thực hiện các công việc, nhiệm vụ của mình. Bởi nói như anh Nguyễn Vinh San – Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), một khi đã khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện thì mỗi đoàn viên, thanh niên đều ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội. Anh San cho biết, trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh lần này, 70 đoàn viên, thanh niên trực tiếp xây dựng 400m đường bê-tông nông thôn theo chuẩn nông thôn mới, cải tạo 5 vườn tạp cho 5 hộ gia đình, tham gia tập huấn công tác đoàn, hội cho thanh niên và tổ chức các hoạt động hè cho con em, học sinh địa phương.

Những mẻ bê-tông bồi đắp thành những cung đường khang trang, chắc chắn cho vùng nông thôn Hòa Nhơn.

Cảm kích trước tinh thần và tấm lòng của các đoàn viên, thanh niên, ông Ngô Công – Bí thư chi bộ thôn Phước Hưng Nam (xã Hòa Nhơn) chia sẻ: “Phước Hưng Nam điều kiện kinh tế - xã hội còn rất khó khăn, hệ thống đường giao thông nông thôn và cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế. Công trình xây dựng 400m đường giao thông nông thôn của đoàn viên, thanh niên sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương ngày càng phát triển, phục vụ việc đi lại của người dân được thuận lợi. Người dân chúng tôi thật sự xúc động khi ngày ngày chứng kiến các đoàn viên, thanh niên hăng say làm việc trong điều kiện khắc khổ, thiếu thốn”.

Có dịp đến xã Hòa Nhơn trong những ngày hè này, chúng tôi cảm nhận rõ diện mạo nông thôn nơi đây đang đổi thay từng ngày. Công trình hạ tầng điện, đường, trường, trạm, văn hóa, nhiều khu dân cư với nhà ngói mới, nhà cao tầng... đã được đầu tư xây dựng mới khang trang, sạch đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần, nhu cầu giải trí, giao lưu văn hóa giữa các thôn, xóm trên địa bàn đã được nâng cao rõ rệt. Ông Võ Sanh - Chủ tịch UBMTTQVN xã Hòa Nhơn cho biết, công cuộc xây dựng nông thôn mới đã thổi luồng sinh khí mới đến vùng quê này. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng một cách đồng bộ; các thiết chế văn hóa – xã hội như trường học, nhà văn hóa, khu thể thao cũng được đầu tư xây mới và nâng cấp đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới, đã thật sự góp phần tạo ra diện mạo mới cho địa phương. Người dân hết sức phấn khởi trước sự thay đổi mạnh mẽ của làng quê, thôn xóm.

Góp sức làm nên những thành quả đó không thể không kể đến những việc làm thiết thực của các đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện. Những đóng góp đó không chỉ thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, với cộng đồng, mà còn góp phần xây dựng tình cảm thắm thiết giữa thế hệ tuổi trẻ thanh niên với nhân dân, càng tô đẹp thêm hình ảnh người đoàn viên thanh niên với tinh thần luôn sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Theo CADN

 Tags: xây dựng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay39,338
  • Tháng hiện tại165,900
  • Tổng lượt truy cập85,072,936
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây