Học tập đạo đức HCM

Chỉ đạo quyết liệt 5 tỉnh chưa có xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 15/07/2015 06:10
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Ảnh minh họa
Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý với nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 của Chương trình, cần phát huy kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai khẩn trương, bổ sung các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất, tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao hơn nữa về số lượng và chất lượng; phát triển các mô hình phát triển sản xuất, liên kết sâu với doanh nghiệp, nhằm gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tập trung xử lý những tồn tại, đôn đốc các tỉnh kịp thời phân bổ vốn cho các huyện, xã; có biện pháp chỉ đạo tập trung quyết liệt đối với 5 tỉnh chưa có xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Về bổ sung, hoàn thiện Chương trình khung bộ tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới các cấp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương thực hiện, lưu ý cập nhật các chính sách, nội dung mới của Chương trình.

Sửa đổi, bổ sung một số tiêu chí theo hướng phù hợp với điều kiện thực tế

Về sửa đổi, bổ sung một số tiêu chí nông thôn mới, Phó Thủ tướng đồng ý với báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ý kiến của các Bộ về điều chỉnh, hướng dẫn tiêu chí theo hướng phù hợp với điều kiện thực tế, nhất là với các vùng khó khăn, vùng đặc thù (miền núi khó khăn, bãi ngang ven biển...), để đảm bảo Chương trình được thực hiện mang hiệu quả thực chất cho đời sống của người dân. Chú ý đến tiêu chí huyện nông thôn mới cần gắn kết với tỉnh về quy hoạch hạ tầng và phát triển sản xuất.

Về kế hoạch trung hạn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, các Bộ đã có ý kiến đóng góp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm thẩm định, đảm bảo mục tiêu đến năm 2020 đạt 50 % xã đạt chuẩn nông thôn mới; nguồn lực hằng năm tăng tối thiểu 10% năm so năm trước; lồng ghép Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với các chương trình khác, ưu tiên tập trung nguồn lực cho các vùng khó khăn, lưu ý chính sách đặc thù (cơ chế, tiêu chí, phân bổ vốn).

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương xây dựng phương án bổ sung vốn cho Chương trình và khen thưởng cho các địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; tổng hợp, sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đến nay có 889 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 9,94% và bình quân mỗi xã đạt 11,6 tiêu chí, tăng 6,7 tiêu chí/xã so với năm 2011, số xã đạt 15-18 tiêu chí chiếm 15,4%, số xã đạt 10-14 tiêu chí là 35,8%, số xã đạt 5-9 tiêu chí là 31,1% và số xã dưới 5 tiêu chí là 7,75%.
 
Chí Kiên
Theo: chinhphu.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay32,958
  • Tháng hiện tại159,520
  • Tổng lượt truy cập85,066,556
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây