Học tập đạo đức HCM

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phát huy vai trò nhân dân giám sát, xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 28/01/2013 19:03
Trong 2 ngày 27 và 28-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm, kiểm tra chương trình xây dựng nông thôn mới và chúc tết tại tỉnh Tuyên Quang. Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, thắp hương tại lán Nà Nưa và đình Tân Trào, thăm Khu di tích Chủ tịch Tôn Đức Thắng, thôn Chi Liền, xã Trung Yên (huyện Sơn Dương).


Chủ tịch nước đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách tại thôn Tân Lập, xã Tân Trào: gia đình ông Nguyễn Tiến Sự (nơi Bác Hồ đã ở và làm việc tháng 5-1945), gia đình ông Hoàng Trung Dân (nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thời kỳ Cách mạng Tháng Tám), gia đình ông Hoàng Trung Nguyên (nơi ở của đại biểu về dự Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng và Quốc dân Đại hội Tân Trào).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nhân dân xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Chủ tịch nước đã thân mật trò chuyện hỏi thăm sức khỏe và đời sống của bà con, Chủ tịch nước mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh phát triển kinh tế, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc nhở xã Tân Trào cần tập trung thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu để trở thành xã điểm, kiểu mẫu trong xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước nhấn mạnh, người dân phải phát huy vai trò làm chủ thực sự, tham gia giám sát, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; địa phương cần chủ động huy động các nguồn lực khác và huy động sức dân, nêu cao tinh thần tự lực tự cường để thực hiện thành công chương trình.

* Đoàn đại biểu Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Bội đội biên phòng, các ban chỉ đạo Tây Nguyên và Tây Nam bộ, UBND - UBMTTQ Việt Nam TPHCM, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương, do Trung tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7 và đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu vừa đến thăm và chúc tết nhân dân, cán bộ chiến sĩ huyện đảo Trường Sa. Đoàn thăm và thắp hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa Lớn để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ - những người đã hy sinh vì chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; đến thăm, dâng hương kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt trang trọng tại khu vực trung tâm đảo Trường Sa Lớn.

Đoàn đã đến thăm và tìm hiểu đời sống các hộ dân đang sinh sống và làm việc trên đảo Trường Sa Lớn. Hầu hết cư dân tại đây đều có cuộc sống ổn định và nhận được sự quan tâm, chăm sóc thường xuyên của chính quyền huyện đảo Trường Sa. Đoàn đã tặng quà tết các hộ dân sống tại đây với số tiền 4 triệu đồng/hộ. Đoàn đã kiểm tra tình hình chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu của cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang và thăm hỏi cán bộ chiến sĩ nơi đây, đặc biệt là dịp tết đến xuân về; viếng chùa Trường Sa Lớn, thăm hỏi, chúc tết các sư và bà con nhân dân. Đến thăm trường học, đoàn đã gặp gỡ, tặng quà và chia sẻ những tình cảm thân thương của các quân chủng, lãnh đạo và nhân dân TPHCM cùng các tỉnh bạn với giáo viên và các em học sinh.

Tại trạm khí tượng hải văn, đoàn đã thăm hỏi, tìm hiểu nhiệm vụ của các cán bộ, kỹ sư tại đây và gửi lời chúc tết của đoàn cũng như nhân dân TPHCM. Tổng giá trị các phần quà trị giá hơn 650 triệu đồng cùng các hàng hóa thiết yếu nhằm nâng cao chất lượng sống, tinh thần của nhân dân, cán bộ chiến sĩ trên đảo.

Tối 28-1, tại Sư đoàn Không quân 370, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chúc Tết mừng Xuân Quý Tỵ; đồng thời chúc mừng Đại tá Trần Ngọc Đông được bổ nhiệm làm Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân và Đại tá Vũ Văn Kha được điều động giữ chức vụ Sư đoàn trưởng Sư đoàn 370. Sư đoàn Không quân 370 có nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển và đất liền khu vực phía Nam. Sư đoàn hiện có các loại máy bay trực thăng vận tải, trực thăng chiến đấu và nhiều máy bay cường kích, tiêm kích đa năng, luôn huấn luyện tốt, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu.  

B.LIỄU - V.ANH - M.N.
Nguồn sggp.org.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại225,634
  • Tổng lượt truy cập85,132,670
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây