Học tập đạo đức HCM

Chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 15/12/2014 22:20
Sáng 14/12, tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, Hội LHPN TP và Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đây cũng là Ngày hội phụ nữ làm công tác xã hội tình nguyện với sự tham gia của các đơn vị: Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP; Hội Phụ nữ Công an TP; Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Từ Dũ.

Hơn cả những món quà

Chộn rộn cả buổi sáng, vừa phân công người đi dự lễ, vừa bố trí người thân ở nhà đón tiếp thanh niên, hội viên phụ nữ (HV PN) tình nguyện sửa chữa lưới điện cho gia đình, bà Lê Thị Sử (246/4/11 ấp 7, xã Đông Thạnh) vẫn cảm thấy vô cùng hồ hởi. Bà nói: “Trước đây khi mắc được điện, bắt đèn sáng nhà, coi được ti vi đã là mừng. Nhưng mỗi năm mùa mưa đến, nhìn lưới điện trong nhà cũ kỹ, cũng nơm nớp lo mà không biết làm sao. Chạy ăn từng bữa đã khó, tôi có nghĩ gì đến việc thay đổi lưới điện đâu. Bữa nay tự nhiên được giúp, còn được ban tổ chức tặng quà, tôi rất xúc động và biết ơn”.

Trong căn nhà cấp bốn, xập xệ, tối om om, vợ chồng bà Võ Thị Thuận (tổ 13, ấp 3, xã Đông Thạnh) ngồi thu lu ở một góc giường. Chốc chốc, bà Thuận lại ngóng ra cửa. Vừa thấy đoàn xe dừng trước ngõ, bà Thuận giục chồng đứng dậy tiếp khách. Khi nghe các lãnh đạo TP, địa phương hỏi thăm hoàn cảnh, bà Thuận không giấu được nước mắt: “Đường dây điện trong nhà bị hư gần cả năm nay rồi nhưng tiền đâu mà sửa, lúc sáng lúc tối, chỉ tội thằng nhỏ không có đèn học bài”. Với bà, thay đổi một cái công tắc, hay đường dây điện như một thứ gì xa xỉ vậy. Vì là gia đình thuộc diện ngặt nghèo, ngoài sửa chữa đường dây điện, tặng đồng hồ treo tường, gia đình bà Thuận còn được tặng một phần quà (300.000 đồng/phần gồm bánh, dầu ăn, nước mắm…) từ chương trình.

Lo cho con ăn uống rồi gửi hàng xóm giữ giúp, chị Trần Thị Hồng Loan (ấp 1, xã Đông Thạnh) cuốc bộ mấy cây số đến Trạm y tế xã để khám phụ khoa. Bản thân là công nhân, còn chồng phụ hồ lương ba cọc ba đồng nên từ lúc lấy chồng đến khi sinh con, chị Loan chưa một lần đi khám. “Không chỉ được tư vấn cách tránh thai an toàn, hiệu quả, tôi còn được cấp phát thuốc. Chương trình này thật hay và ý nghĩa với những chị em nghèo như chúng tôi” - chị Loan vui vẻ.

Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó chủ tịch Hội LHPN TP cùng đại diện Tổng công ty Điện lực tặng quà cho các hộ dân được sửa chữa đường dây điện

Sự phối hợp nhịp nhàng

Ngày hội “Chung sức xây dựng nông thôn mới” chỉ gói gọn một buổi sáng Chủ nhật nhưng làm được nhiều việc thiết thực, có ích cho người dân xã Đông Thạnh.

Trời vẫn còn mờ hơi sương nhưng 300 đoàn viên thanh niên thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tập trung đông đủ trước UBND xã để chuẩn bị ra quân sửa chữa, thay thế các thiết bị điện hư hỏng, mất an toàn cho 200 hộ dân. Hàng chục bạn trẻ ngồi tại trụ sở UBND xã tư vấn, hướng dẫn đăng ký định mức điện cho công nhân, người thuê trọ, hộ nghèo, hướng dẫn các thủ tục gắn mới đồng hồ điện. Ông Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết: “Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa để cùng chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa bàn các xã xây dựng nông thôn mới, nên dù rất mệt, các anh em trong đoàn luôn thấy vui và sẽ cố gắng hết sức để chăm lo cho bà con”.

Ngay trong lúc HV, PN cấp xã, huyện và thành phố bận tíu tít với việc thăm hỏi, phát quà đến tận tay 150 HV, PN khó khăn, thì các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ cũng ân cần thăm khám phụ khoa cho 200 phụ nữ tại trạm y tế xã.

Ông Nguyễn Văn Hây - Bí thư Đảng ủy xã Đông Thạnh xúc động: “Xã Đông Thạnh là một trong những xã nghèo nhất của huyện Hóc Môn. Thời gian qua, xã được TP quan tâm đầu tư, tổ chức xây dựng nông thôn mới. Hôm nay lại được Hội LHPN TP và Tổng công ty Điện lực TP đến tặng quà, sửa chữa điện… Tôi thấy việc làm này rất thiết thực và đầy ý nghĩa, giúp cho địa phương chăm lo tốt hơn những hoàn cảnh khó khăn”.

Được biết, trong những năm qua, Hội LHPN TP, Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã có nhiều hoạt động phối hợp để huy động mọi nguồn lực của xã hội cùng tham gia thực hiện các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội. Năm 2014, Tổng công ty Điện lực TP hỗ trợ Hội LHPN TP trao tặng năm mái ấm tình thương tổng trị giá 200 triệu đồng, 100 suất học bổng tổng trị giá 100 triệu đồng, 200 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tết Nguyên đán…

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP cho biết: “Đây là cơ hội để chúng ta tiếp tục có những chương trình giúp phụ nữ phát huy được vai trò, tiềm năng trong việc thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; trong đó, đặc biệt quan tâm và thực hiện tốt các hoạt động chung tay cùng nhân dân TP hướng về biển, đảo bằng những hành động thiết thực”.

 
Hoa Lài - Hạnh Chi
Nguồn phunuonline.com.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay48,529
  • Tháng hiện tại1,204,145
  • Tổng lượt truy cập88,559,215
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây